Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc mùa cao điểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thời gian này, bạn cần mang CMND đến Phòng Lãnh sự để đăng ký trước, sau đó đến ngày hẹn mới mang hồ sơ tới nộp.


Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hàn Quốc. Mỗi năm, lượng khách ghé thăm xứ sở kim chi vào khoảng tháng 9-11 là đông nhất trong năm. Do đó, du lịch xứ sở kim chi đang vào mùa cao điểm, nhất là khi các hãng hàng không liên tục đưa ra chương trình khuyến mại.

Hiện nay, các thủ tục xin visa Hàn Quốc ngày càng trở nên đơn giản với nhiều quy định nới lỏng với du khách Việt Nam. Thời gian cấp visa là 8 ngày làm việc, thời hạn của thị thực sau khi được cấp là 3 tháng, do vậy bạn nên nộp hồ sơ xin cấp thị thực trước thời điểm xuất phát 2 tháng để tránh gặp phải tình trạng ùn tắc vào mùa du lịch cao điểm.


 

Mùa lá vàng, lá đỏ là thời điểm thu hút nhiều du khách đến Hàn Quốc.
Mùa lá vàng, lá đỏ là thời điểm thu hút nhiều du khách đến Hàn Quốc.



Theo thông báo trên trang web của Đại sứ quán Hàn Quốc, giai đoạn du lịch cao điểm thường được tính từ tháng 3 đến tháng 5 (mùa hoa anh đào) và tháng 9 đến tháng 11 (mùa lá vàng). Vào giai đoạn này, do lượng người đến làm visa quá đông, bạn sẽ phải trực tiếp đến đăng ký đặt lịch hẹn tại Đại sứ quán. Sau khi có lịch hẹn cụ thể bạn quay lại nộp hồ sơ, thay vì trực tiếp đến nộp hồ sơ một lần như thời gian thấp điểm.

Để làm được visa thành công, du khách sẽ trải qua nhiều giai đoạn hơn lúc bình thường. Cụ thể tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, bạn phải trải qua các bước sau:

Bước 1: Đăng ký

Bạn mang CMND bản gốc đến phòng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Hà Nội (tầng 7, Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy). Do trùng với thời gian học sinh chuẩn bị sang học nên số người đến làm thủ tục khá đông. Bạn cần tới từ trước 8h, gửi xe dưới tầng hầm và đứng chờ phía sau tòa nhà Charmvit (vỉa hè phía trường Hà Nội - Amsterdam). Tới 8h, nhân viên sẽ yêu cầu xếp hàng; 8h30, sẽ phát số cho bạn để lần lượt (mỗi nhóm 15-20 người) đi thang máy lên tầng 7.

 

 Số được phát để lên thang máy.
Số được phát để lên thang máy.


 Tại đây, bạn sẽ được nhân viên đăng ký lịch hẹn, thông thường là từ 5 đến 12 ngày sau mang hồ sơ quay lại.

Lưu ý: cá nhân làm visa du lịch tự túc chỉ làm buổi sáng (9 giờ-12 giờ).

Bước 2: Nộp hồ sơ

Đến đúng ngày hẹn, bạn mang đầy đủ giấy tờ đã chuẩn bị trước đó tới phòng Lãnh sự. Bạn tiếp tục phải xếp hàng chờ lấy số phía sau tòa nhà và lên tầng 7 theo từng nhóm (lưu ý cố gắng đến sớm để được lên lượt đầu).

Tại bàn tiếp tân ở tầng 7, bạn sẽ được phát số để vào bên trong, nộp hồ sơ cho nhân viên đại sứ quán. Theo một số người có kinh nghiệm, số lượng hồ sơ xin visa du lịch cá nhân được nhận mỗi ngày đều chỉ có hạn. Nên nếu tới muộn, bạn có thể phải nhận lịch hẹn cho ngày hôm sau nữa.

Lưu ý mang đầy đủ giấy tờ để nộp một lần là xong, tránh phải bổ sung nhiều lần gây mất thời gian.

Nếu đã nộp thành công và thỏa mãn yêu cầu, bạn sẽ được nhân viên đại sứ quán đưa giấy hẹn quay lại lấy visa. Lệ phí thị thực cho du lịch cá nhân hiện tại là 20 USD (có thể nộp bằng tiền Việt).

Bước 3: Nhận visa


 

Visa Hàn Quốc có giá trị 3 tháng, thời gian lưu trú 15 ngày.
Visa Hàn Quốc có giá trị 3 tháng, thời gian lưu trú 15 ngày.



Tới đúng ngày, bạn mang giấy hẹn và CMND tới, nhận lại hộ chiếu gốc cùng visa đã được dán. Thời gian trả visa là 14 giờ đến 16 giờ. Nếu bị từ chối cấp visa, bạn cần quay lại lấy hộ chiếu gốc trong vòng một tuần kể từ ngày thông báo kết quả.

Tổng thời gian để làm visa Hàn Quốc hiện nay là từ 15 đến 20 ngày, thay vì 8 ngày như thời điểm bình thường. Do vậy, tốt nhất là bạn nên đến đăng ký trước, sau đó tiếp tục bổ sung hồ sơ trong lúc chờ ngày hẹn để tránh bị quá ngày bay, ảnh hưởng đến lịch trình.

Theo ngoisao.net

Có thể bạn quan tâm