Mặc áo bó sát thân thể coi chừng không được lên máy bay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãng hàng không Quốc gia Saudi Arabia (Saudi Arabia Airlines) vừa gánh phải những cơn bão chỉ trích trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội không lâu sau khi bảng quy tắc trang phục dành cho hành khách của hãng này được đưa lên mạng.

 
Hành khách mặc áo hở tay sẽ không được lên máy bay
Hành khách mặc áo hở tay sẽ không được lên máy bay


Quy tắc mới về trang phục hành khách của Hãng hàng không Quốc gia Saudi Arabia yêu cầu nữ hành khách không được để lộ cánh tay, đôi chân và cũng không được mặc các loại quần áo chật.

Theo hãng, nữ hành khách mang trang phục quá mỏng hoặc quá chật sẽ khiến những hành khách khác cảm thấy khó chịu hoặc không thoải mái.

Ngoài ra, quy tắc trang phục cũng đề nghị nam hành khách không được mang quần shorts.

Những quy định này đề cập rõ, hãng có quyền từ chối chuyên chở hoặc yêu cầu rời khỏi máy bay đối với những hành khách không chấp hành đúng với quy định về cách ăn mặc.

Ngoài ra, Saudi Arabia Airlines không cho phép mang theo rượu bia và cấm hành khách uống thức uống có cồn trong khi bay.

Những quy định "khắc nghiệt" trên đã tạo nên cơn bão dư luận trên Twitter. Phần đông tỏ thái độ giận dữ.

"Hãng hàng không của Anh có từ chối những hành khách mang những chiếc khăn trùm đầu có thể gây phản cảm cho người khác hay không? Cá là không!" - một cư dân mạng so sánh.

Trong khi đó, một số người khác lại cho rằng đây là một bước tiến bộ, có người nhận xét: "Quả thật là tốt. Giai đoạn mà hãng hàng không phải chịu đựng sự phiền toái từ những hành khách say xỉn, ăn mặc bê tha đã chấm dứt. Vậy là đúng lắm Saudi Airlines".

Những quy định mới được xếp vào hai mục "Passengers’ code of conduct" và "Dress code" trên website của hãng, hiện cả hai mục này đều đã được xoá bỏ. Tuy nhiên, hãng vẫn khuyên hành khách nên mặc trang phục không quá chật để tạo sự thoải mái cho chính bản thân họ.

Ken K. (Tuoitre)

Có thể bạn quan tâm