Hàn Quốc giản lược thủ tục cấp thị thực cho khách Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ tháng 7-2017, Hàn Quốc sẽ mở rộng đối tượng được xét cấp thị thực (visa) đi lại vào Hàn Quốc nhiều lần và giản lược thủ tục cấp thị thực cho du khách Việt Nam.

Núi Seongsan Ilchulbong - điểm du lịch nổi tiếng ở đảo Jeju Hàn Quốc. Ảnh: KTO
Núi Seongsan Ilchulbong - điểm du lịch nổi tiếng ở đảo Jeju Hàn Quốc. Ảnh: KTO



Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, sẽ áp dụng mở rộng đối tượng được xét cấp thị thực đi lại vào Hàn Quốc nhiều lần và giản lược thủ tục thị thực được áp dụng từ ngày 10-7-2017.

Chương trình này nhằm tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước, thúc đẩy việc mở rộng giao lưu trên tất cả các lĩnh vực, phù hợp với sự phát triển quan hệ giữa hai quốc gia và hạn chế những khó khăn của người xin thị thực do thủ tục hồ sơ phức tạp và thời gian xử lý hồ sơ chậm.

Theo đó, chính sách miễn chứng minh tài chính đối với visa du lịch cho các đối tượng: Nhân viên khối văn phòng thuộc top 500 DN Việt Nam hoặc các công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc theo danh sách chỉ định của Korcham; Nhân viên các DN quốc doanh, công chức nhà nước; Đối tượng sở hữu số dư trên 1 tỷ đồng tại ngân hàng Việt Nam hoặc ngân hàng Hàn Quốc; Đối tượng hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, người có chuyên môn, tay nghề cao...; Đối tượng đã từng tốt nghiệp các trường ĐH-CĐ tại Hàn Quốc; Đối tượng là cán bộ nghỉ hưu trên 55 tuổi và có lương hưu; Đối tượng là nhà báo, người sản xuất truyền hình của các cơ quan truyền thông; Đối tượng có quyền định cư lâu dài, đối tượng đã từng nhập cảnh các quốc gia OECD...

Như vậy, từ ngày 10-7-2017, thời gian được xét cấp thị thực dành cho khách du lịch đăng ký thông qua các công ty du lịch được chỉ định được rút xuống còn 5 ngày làm việc đối với khách du lịch thông thường, 3 ngày làm việc đối với khách đi theo diện du lịch khen thưởng (incentive tour).


 

Lễ ký kết kết thỏa thuận hợp tác giữa ngành du lịch Hàn Quốc với các công ty du lịch Việt Nam tại Hà Nội
Lễ ký kết kết thỏa thuận hợp tác giữa ngành du lịch Hàn Quốc với các công ty du lịch Việt Nam tại Hà Nội



Dịp này, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 15 công ty du lịch tại Hà Nội và 20 công ty du lịch ở TPHCM.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, trong năm 2016, số lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc đạt khoảng 251.400 người, tăng 54,5% so với năm 2015. Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 177.976 người, tăng 29,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Theo sggp

 

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...