Mẹo chọn quà du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một trong những thú vui sau mỗi chuyến du lịch là chọn quà cho bạn bè, người thân. Sau đây là một số mẹo chọn quà du lịch vô cùng hữu ích mà bạn cần lưu ý.

Chọn món quà nhỏ gọn mà tinh tế quả thực không dễ
Chọn món quà nhỏ gọn mà tinh tế quả thực không dễ



Mùa du lịch đã đến, người người nhà nhà rủ nhau “lên rừng xuống biển” tìm những phút giây thư giãn, để trốn cái nắng oi ả của ngày hè. Ai đi chơi cũng không quên câu dặn dò hóm hỉnh: “Lúc về nhớ mua quà nhé”.

Quà thì có rất nhiều lựa chọn, nhưng phải đáp ứng được với những nguyên tắc sau đây:

Nhỏ gọn

Điều mà ít ai quan tâm nhưng vô cùng quan trọng là quà tặng du lịch cần sự nhỏ gọn. Nhiều trường hợp phải bỏ lại hành lý nơi sân bay vì quá số cân quy định.

Chị Ly (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Nhà mình toàn bay hãng hàng không giá rẻ nên số cân thường bị giới hạn. Có lần mua được nhiều quà hay ho thì phải bỏ lại sân bay vì quá số cân quy định. Sau này rút kinh nghiệm, cứ nhỏ xinh, thực phẩm đựng trong bao bì giấy là chuẩn nhất”.

Vật dụng cá nhân đã đủ lỉnh kỉnh, nay lại ôm thêm vài thùng quà tặng thì chẳng khác nào… đi buôn. Vậy nên hãy ưu tiên những món quà nhỏ gọn, xinh xắn, vừa nhẹ cân vừa có thể chia tặng cho nhiều người.

Phù hợp túi tiền

Chi phí cho một chuyến du lịch là không hề nhỏ, thêm vào đó là sự tăng giá đột ngột của các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, giải trí, nghỉ dưỡng… vào mùa cao điểm, khiến nhiều du khách “méo mặt” mỗi khi trở về.

Việc lên một kế hoạch chi tiêu hợp lý là vô cùng quan trọng, kể cả việc hoạch định mua quà mang về cũng cần được quan tâm. Giá trị món quà nằm ở tâm thành người tặng và cách gửi trao, đừng quá đặt nặng giá trị vật chất khiến người nhận thì ái ngại, người tặng thì… rỗng túi.

 

Đừng quên lên một kế hoạch hoàn hảo cho chuyến du lịch
Đừng quên lên một kế hoạch hoàn hảo cho chuyến du lịch


Đặc trưng vùng miền

Quà tặng ý nghĩa và phù hợp sẽ lại đại sứ cho miền đất ấy, là bức thông điệp mang âm hưởng văn hóa vùng miền.

Nhiều người chọn quà lưu niệm như thiệp, trang phục hay vật dụng in khắc… như một dấu ấn để mỗi khi ngắm nhìn, lại nhớ về những kỷ niệm nơi ấy. Nhiều người lại chọn ẩm thực làm sứ giả thể hiện tấm lòng.

Những loại thực phẩm truyền thống, đặc sản địa phương... rất được du khách ưa chuộng. Trong đó phải kể đến ô mai - mứt là thức quà được lựa chọn nhiều nhất.

 

Gói quà nhỏ gọn gói trọn hương vị Việt của ô mai Hồng Lam
Gói quà nhỏ gọn gói trọn hương vị Việt của ô mai Hồng Lam


Nhiều người ghé tai nhau, du lịch Hà Nội “lúc đi nhớ tìm Phở, lúc về nhớ Ô mai”. Dọc còn phố Hàng Đường (phố Cổ, Hà Nội) nơi tập trung nhiều khách du lịch nước ngoài muốn trải nghiệm ẩm thực Hà thành, sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng ô mai ngon.

Trong đó, nổi tiếng và uy tín phải kể đến Ô mai Hồng Lam - số 11 hàng Đường. Không chỉ ngon và đạt vệ sinh an toàn thực phẩm, ô mai Hồng Lam còn có riêng những set quà phục vụ khách du lịch gần xa, giúp bạn giải quyết những bài toán về quà.

Nghệ thuật tặng quà sẽ thể hiện tính cách của mỗi con người, hy vọng những mẹo vặt trên đây sẽ giúp bạn ghi điểm về sự chu đáo và tinh tế trong mắt người thân, bạn bè.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm