Du lịch Thái Lan, nên tránh đến Bangkok vào tháng 10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Du khách nước ngoài được khuyên nên tránh đến Bangkok vào cuối tháng 10 tới đây, khi diễn ra lễ hỏa táng nhà vua quá cố Bhumibol Adulyadej-theo tờ The Nation ngày 30-5.

 
Một nhóm du khách tham quan thủ đô Bangkok
Một nhóm du khách tham quan thủ đô Bangkok


Nguyên nhân là vì đây là thời điểm diễn ra lễ hỏa táng nhà vua quá cố Bhumibol Adulyadej, nên dự báo lượng lớn người dân Thái Lan sẽ đổ ra đường, gây kẹt xe.

Tờ The Nation đưa tin Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan sẽ chính thức phát hành tờ rơi về du lịch cho người nước ngoài đến quốc gia này vào tháng 10, nhằm thông báo rõ cho du khách về lễ hỏa táng trên, sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 29-10.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Kobkarn Wattanavrangul nói rằng để tránh tắc nghẽn giao thông, du khách quốc tế được khuyên không nên đến Bangkok trong thời kỳ diễn ra lễ hỏa táng.

Thông tin về các điểm tham quan du lịch bên ngoài thủ đô cũng sẽ được đưa vào tờ rơi nhằm giúp du khách có thêm nhiều sự lựa chọn-bà Wattanavrangul thông báo.


Các hoạt động xung quanh nơi hỏa táng tại khu Sanam Luang chỉ được phép diễn ra trước lễ hỏa táng và phải nhanh chóng thu dọn ngay khi có thông báo chính thức từ chính phủ-theo tờ The Nation.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm