5 loại thực phẩm giúp tăng nội tiết tố nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Testosterone là nội tiết tố nam vô cùng quan trọng, giúp hình thành các đặc điểm giới tính nam, đồng thời can thiệp vào hoạt động của hầu hết các hệ cơ quan, quyết định sức khỏe và chất lượng cuộc sống nam giới.

 
 

Các thực phẩm sau giúp tăng mức testosterone cho nam giới:

Hạt quả hạnh

Đây là một trong những nguồn giàu khoáng chất selen nhất. Selen là chất làm tăng cao nồng độ nội tiết tố nam testosterone. Mỗi ngày chỉ cần 1 hoặc 2 hạt. Vì những hạt này rất giàu selen nên chỉ giới hạn một hoặc hai hạt một ngày là tốt nhất, theo TheHealthSite.

Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng có thể giúp tăng mức testosterone và còn giàu vitamin D. Mỗi ngày chỉ cần một lòng đỏ trứng trong bữa ăn sáng. Nhưng nếu bạn có vấn đề về cholesterol thì nên ăn cá thay cho trứng.

Tỏi

Theo các nghiên cứu, tỏi có thể làm tăng nồng độ testosterone ở nam giới. Chỉ cần thêm một tép tỏi vào một bữa ăn là đủ cho một ngày.

Lựu

Các nghiên cứu cho thấy rằng quả lựu có liên quan đến sinh sản.

Nước ép quả lựu làm nồng độ testosterone tăng mạnh, đồng thời làm giảm huyết áp và lo lắng, và có thể ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng.

Có thể ăn hạt lựu hoặc uống nước ép quả lựu, theo TheHealthSite.

Hạt bí đỏ

Hạt bí đỏ là loại hạt lý tưởng để thúc đẩy mức độ testosterone vì chúng giàu kẽm. Thiếu kẽm có thể dẫn đến nồng độ testosterone thấp hơn, theo TheHealthSite.

 

Thiên Lan (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.