Vòng tránh thai âm đạo đầu tiên có thể sử dụng trong một năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vòng tránh thai đặt vào âm đạo tiết ra hormone progestin và estrogen, có thể sử dụng trong một năm thay vì phải thay mới mỗi tháng.

Người dùng có thể tự dùng và vệ sinh, bảo quản vòng tránh thai âm đạo tại nhà mà không cần trợ giúp của bác sĩ. Ảnh: AW
Người dùng có thể tự dùng và vệ sinh, bảo quản vòng tránh thai âm đạo tại nhà mà không cần trợ giúp của bác sĩ. Ảnh: AW


Theo Health, vòng tránh thai âm đạo mới được phát triển bởi tổ chức phi lợi nhuận Hội đồng Dân số Mỹ. Sản phẩm này đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt.

Vòng tránh thai có hình tròn làm từ silicon mềm dẻo, phóng thích hai loại hormone estrogen và progestin thẩm thấu qua thành âm đạo để ngăn trứng rụng. Dụng cụ này được đặt một lần trong một tháng, nằm trong âm đạo ba tuần và tháo ra ngoài trong tuần tiếp theo để vệ sinh. Người dùng có thể tự thực hiện quy trình này ở nhà mà không cần trợ giúp từ bác sĩ.

 Theo nhà sản xuất, sản phẩm sẽ được bán vào năm 2019 hoặc 2020, giá cả vẫn chưa được quyết định. Tuy nhiên, vòng tránh thai sẽ được bán với giá khuyến mãi cho các trung tâm kế hoạch hóa gia đình nhằm giúp người có mức thu nhập thấp.

Loại vòng này đã trải qua rất nhiều cuộc kiểm định lâm sàng để xác định tính hiệu quả và an toàn của nó. Tương tự với các phương pháp tránh thai bằng hormone khác, những tác dụng phụ phổ biến khi sử dụng bao gồm đau đầu, buồn nôn, nhiễm nấm âm đạo, đau bụng, chảy máu bất thường và cảm giác khó chịu ở ngực.

 FDA khuyến cáo phụ nữ đã hoặc đang mắc ung thư vú, có khối u, chảy máu tử cung bất thường hoặc trên 35 tuổi và có hút thuốc, không nên sử dụng vòng tránh thai này. Khi lựa chọn biện pháp phòng tránh thai, người dùng nên tìm hiểu kỹ về những phương pháp khác nhau trước khi quyết định cách phù hợp với bản thân nhất.

Cẩm Anh (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.