Phát hiện mới về chứng bất lực ở đàn ông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các nhà nghiên cứu đã xác định được một biến thể di truyền có thể là nguyên nhân gây rối loạn chức năng cương dương (ED) ở nam giới. 
Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Khám phá này có thể mở đường cho các phương pháp điều trị dựa trên di truyền mới để giúp các ông mắc bệnh khó nói này.
Theo Medical Daily, nghiên cứu có tựa đề "Biến đổi di truyền trong locus SIM1 có liên quan đến rối loạn chức năng cương dương" đã được xuất bản trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ vào ngày 8.10.
Bất lực là một vấn đề phổ biến đối với nam giới và cũng ngày càng phổ biến theo độ tuổi.
Tình trạng này được định nghĩa là không có khả năng phát triển hoặc duy trì cương cứng trong khi quan hệ tình dục.
Mặc dù điều này là bình thường nhưng nếu xuất hiện thường xuyên, có ảnh hưởng đến cuộc sống.
Eric Jorgenson, tác giả chính của nghiên cứu, gọi nó là "một khám phá thú vị" có thể dẫn đầu trong việc khám phá các liệu pháp mới nhắm mục tiêu di truyền học.
Jorgenson, nhà khoa học nghiên cứu của Kaiser Permanente cho biết: “Xác định locus SIM1 này là yếu tố nguy cơ rối loạn chức năng cương dương. Nam giới có biến thể này đã tăng 26% nguy cơ bị ED. Và nam giới có hai bản sao của biến thể này có nguy cơ cao hơn 59%, ngay cả sau khi tính toán các yếu tố rủi ro khác".
Trong khi các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu sâu hơn về gien được xác định này, cách tốt nhất để giảm nguy cơ ED là theo một lối sống lành mạnh. Tập thể dục thường xuyên, duy trì cân nặng khỏe mạnh, tránh sử dụng thuốc lá và thuốc phiện.
Ngọc Lam (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.