Tập luyện thể thao nhiều có thực sự tốt cho 'chuyện ấy'?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một số người cho rằng tập luyện thể thao càng nhiều chuyện chăn gối càng thăng hoa, tuy nhiên các kết quả nghiên cứu lại chỉ ra tập luyện tác động tới nam và nữ tương đối khác nhau, theo cả hướng tích cực và tiêu cực đến “chuyện ấy”.



Tác động đến sinh lý nam giới: 1 giờ mỗi ngày, 3 – 5 ngày/tuần là vừa đủ

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục có ảnh hưởng tích cực đến tình dục của nam giới.

Các nghiên cứu riêng biệt đã cho thấy, ví dụ, những người đàn ông tham gia tập thể dục 1 giờ mỗi ngày, 3 – 5 ngày/tuần đạt được đời sống tình dục tốt hơn đáng kể. Tần suất quan hệ tình dục, chức năng tình dục và tỷ lệ khoái cảm thỏa mãn đều tăng lên.

Nhìn chung, những người rèn luyện thể thao càng thường xuyên thì đời sống tình dục càng “khởi sắc”.

Nguyên nhân việc tập luyện thường xuyên tác động tích cực đến “chuyện ấy” là do: Khi tập thể dục, cả sức mạnh và sự dẻo dai của cơ thể sẽ tăng lên, mở ra khả năng kiểm soát thể chất lớn hơn.

Ngoài ra, luyện tập vừa đủ giúp tăng lưu lượng máu đến vùng sinh dục, tăng cường sự kích thích giới tính (điều này xảy ra ở cả nam và nữ).

Một nguyên nhân khác đến từ tâm lý: Nghiên cứu cho thấy rằng những người tập thể dục có một hình ảnh cơ thể được cải thiện hơn những người không tập thể dục. Tự tin hơn với cơ thể của mình cũng là nguyên nhân giúp “giữ lửa” trong chuyện chăn gối.


Tác động đến sinh lý phụ nữ: chỉ cần tập 20 phút cường độ cao

Các nghiên cứu cả về thể chất và tâm lý cho thấy tập thể dục cũng có tác động tích cực đến tình dục của phụ nữ. Điểm đặc biệt là, nếu không có điều kiện tập luyện thường xuyên, phụ nữ chỉ cần tập một bài tập ngắn với cường độ cao trong vòng 20 phút cũng có thể thấy hiệu quả rõ rệt.

Ngoài tác động về sức khỏe tổng thể, sự tự tin, tập luyện còn làm tăng các hormone thúc đẩy ham muốn. Đó là sự tổng hợp các hormone như Testosterone, Endorphins và Adrenaline. Nhờ các hormone này mức năng lượng của cơ thể phụ nữ tăng cao, sự dẻo dai của cơ xương tăng cũng như tâm trạng dễ hưng phấn hơn.

Đặc biệt, hormone Endorphins có tác dụng giảm stress, từ đó làm tăng ham muốn tình dục. Sự kết hợp các hormne này có tác động tăng ham muốn với cả nam và nữ giới.


 

Tập luyện quá mức có thể khiến tăng hormone căng thẳng và giảm hormone giới tính ở cả nam và nữ
Tập luyện quá mức có thể khiến tăng hormone căng thẳng và giảm hormone giới tính ở cả nam và nữ (ảnh minh họa)

Cảnh báo: Tập luyện quá mức có thể gây phản tác dụng

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lại chỉ ra rằng tập thể dục quá mức có thể có tác động ngược với “chuyện ấy”.

Các bài tập cardio, tập tăng sức bền quá mạnh có thể thực sự làm suy yếu hormone giới tính với cả nam và nữ. Trong quá trình tập luyện quá căng thẳng, hormone gây stress sẽ tăng vọt, trong khi hormone giới tính giảm xuống.

Vì vậy, để có cuộc sống lứa đôi hạnh phúc, bạn cần ngủ đủ, nghỉ ngơi đúng cách và tập luyện vừa phải.

Phương Phương/GIADINHMOI

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.