An Khê: Đẩy mạnh truyền thông về sức khỏe sinh sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, xây dựng  gia đình hạnh phúc và trang bị kỹ năng phòng-chống xâm hại trẻ em, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã An Khê vừa phối hợp với Ủy ban Dân số-Gia đình và Trẻ em (Bộ Quốc phòng) và UBND thị xã An Khê tổ chức truyền thông cho gần 300 cán bộ, hội viên, nữ quân nhân, phụ nữ trên địa bàn thị xã.
Phát biểu tại buổi truyền thông, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã An Khê-cho rằng: Cần quán triệt quan điểm “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” để cùng xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, mà cốt lõi là chị em phụ nữ. Muốn làm được điều đó thì chị em phải có sức khỏe, có kiến thức để chăm sóc bản thân và nuôi dưỡng, giáo dục con cái.
Nhiều chị em trao đổi vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản tại buổi truyền thông. Ảnh: N.M
Nhiều chị em trao đổi vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản tại buổi truyền thông. Ảnh: N.M
Gần 300 cán bộ, hội viên, phụ nữ đã được các chuyên gia chia sẻ những kiến thức thiết thực về chăm sóc sức khỏe sinh sản. Nhiều vấn đề “khó nói” mà chị em thường gặp phải trong cuộc sống đã được trao đổi trực tiếp, thẳng thắn, tạo sự thân mật, gần gũi giúp chị em dễ mở lòng. Đó là những kiến thức về cách phòng-chống dịch bệnh truyền nhiễm, các bệnh phụ nữ thường gặp; cách nhận biết các dấu hiệu của viêm nhiễm, ung thư cổ tử cung; cách thăm khám định kỳ để phòng ngừa bệnh phụ khoa… “Buổi truyền thông giúp tôi nắm rõ nhiều vấn đề và thấy sự cần thiết của việc khám sức khỏe định kỳ để sàng lọc, phát hiện bệnh một cách kịp thời”-chị Lê Thị Hoàng Yến (phường An Tân) chia sẻ.
Bác sĩ Hồ Mai Hoa-giảng viên quốc gia Chương trình Chăm sóc sức khỏe sinh sản: “Qua buổi truyền thông, chúng tôi muốn mang đến thật nhiều kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em; giúp chị em chủ động chăm sóc bản thân để tự tin hơn trong công việc, cuộc sống, biết cách gìn giữ tuổi xuân, “giữ lửa” hạnh phúc gia đình, dạy bảo con cái, nhất là trẻ em trong độ tuổi dậy thì, cách phòng tránh bị xâm hại, lạm dụng tình dục dẫn tới hậu quả khó lường”.

Có thể nói, các chuyên gia đã mang đến buổi truyền thông nhiều kiến thức bổ ích. Để chăm lo cho gia đình thì trước tiên chị em phải biết chăm sóc sức khỏe của chính mình; biết cách “giữ lửa”, làm mới bản thân để gìn giữ hạnh phúc gia đình bền lâu. Bên cạnh đó, các chuyên gia còn chỉ ra những hạn chế của cuộc sống hiện đại, đó là cha mẹ mải lo làm ăn mà quên đi việc chăm sóc, giáo dục, chia sẻ, gần gũi với con trẻ dẫn tới cách nhìn về cuộc sống của con sai lệch, dễ bị cám dỗ trước các tệ nạn xã hội. “Các chuyên gia cùng đã đưa ra những lời khuyên, kiến thức, kỹ năng làm bạn với con để con mở lòng trò chuyện, tâm sự với cha mẹ nhiều hơn, tạo mối gắn kết bền chặt các thành viên trong gia đình… cũng như dạy con đối phó với nạn xâm hại tình dục, cách nhận biết và phòng tránh. Tôi mong muốn thị xã tổ chức nhiều hơn các buổi truyền thông ý nghĩa như thế này và mở rộng đối tượng tham gia, đặc biệt là nam giới”-chị Lê Thị Hoa (Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5) đề xuất.
Trao đổi với P.V, bà Trịnh Thị Lê-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã An Khê-cho biết: “Buổi truyền thông đã giúp các hội viên, phụ nữ nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản; từng bước chuyển đổi hành vi, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc. Hội cũng đã tiếp nhận những tài liệu, bài giảng của các chuyên gia để xây dựng chuyên đề tiếp tục tuyên truyền lồng ghép tại các buổi sinh hoạt ở chi hội phụ nữ xã, phường. Những năm tiếp theo, Hội sẽ tiếp tục tổ chức các buổi truyền thông thiết thực như thế này”.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.