5 thói quen gây suy giảm chất lượng tinh trùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tường chừng là đơn giản, vô hại nhưng những thói quen này có thể khiến tinh trùng của bạn bị yếu ớt, biến đổi hình dạng, gặp khó khăn trong vấn đề sinh sản.

 



1. Mặc đồ bó sát

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Human Reproduction của Anh, các chuyên gia phát hiện rằng, những người đàn ông hay mặc trang phục cứng, thậm chí đồ lót quá chật, bó sát sẽ khiến nồng độ tinh trùng loãng hơn so với người mặc trang phục có độ bó vừa phải, hoặc rộng rãi.
 
Vì thói quen này sẽ làm tăng nhiệt độ xung quanh vùng háng. Nhiệt độ cao sẽ làm giảm cũng như làm loãng số lượng tinh trùng.

2. Không ngủ đủ giấc

Theo tiến sĩ Sanjay Kumawat, chuyên gia tư vấn tâm thần học và tình dục học Ấn Độ, đàn ông phải ngủ đủ từ 6-7g mỗi đêm.

Căng thẳng từ việc thiếu ngủ có thể giải phóng glucocorticoid, một loại hormone ngăn chặn mức testosterone sản sinh, khiến chất lượng tinh trùng kém hơn.

3. Để điện thoại di động trong túi quần

Tiến sĩ Rajalaxmi Walavalkar, chuyên gia phẫu thuật sinh sản tại Viện Cocoon, Pháp nói: “Bức xạ phát ra từ điện thoại có thể gây tổn thương DNA cho tinh trùng và nhiệt từ điện thoại có thể làm tăng nhiệt độ bên trong bìu của bạn và làm giảm chất lượng tinh trùng”.

4. Đặt máy tính xách tay trên đùi

Đây là một sai lầm phổ biến có ở nam giới. Khi bạn đặt máy tính xách tay lên đùi, nhiệt từ máy tính xách tay thực sự ảnh hưởng đến nhiệt độ của tinh hoàn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn trong thời gian dài sau này.

5. Tiêu thụ quá nhiều đậu nành

Đậu nành là thực phẩm tuyệt vời để tăng sản xuất hormone nữ, do đó nó sẽ làm giảm kích thích tố nam trong cơ thể. Vì vậy, tốt nhất là nam giới không nên dùng chúng nhiều.

Binh Minh (Thehealthsite/thegioitiepthi)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.