Nam thanh niên suýt hỏng "súng" sau cắt bao quy đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư ở Hà Nội với giá “cắt cổ” gần 20 triệu đồng, nam thanh niên 22 tuổi bỗng thấy “cậu nhỏ” sưng nề, chảy nhiều dịch khiến anh đi lại khó khăn.
Điều trị cho một bệnh nhân biến chứng sau phẫu thuật cắt bao quy đầu
Điều trị cho một bệnh nhân biến chứng sau phẫu thuật cắt bao quy đầu
Các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận bệnh nhân H.Q.H. (22 tuổi, ở Hà Nội) đến khám trong tình trạng đầu dương vật bị sưng nề, chảy dịch và máu đẫm băng gạc khiến bệnh nhân đau đớn, đi lại khó khăn. 
Nam thanh niên cho biết anh bị hẹp bao quy đầu từ nhỏ nhưng vì ngại ngùng nên anh có đến khám tại một phòng khám tư ở Hà Nội và được nhân viên tại đây tư vấn làm thủ thuật cắt bao quy đầu. Sau khi thực hiện thủ thuật, vùng quy đầu sưng nề nhiều, chảy dịch, máu cũng thấm đẫm chiếc năng gạc mà bệnh nhân được băng sau khi làm thủ thuật. 
Tình trạng này khiến anh đi lại khó khăn. Do lo lắng nên nam bệnh nhân đã đi khám lại tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. 
Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân H. cho biết khi đến phòng khám tư, anh được tư vấn cắt bao quy đầu và đóng tiền trước khi làm thủ thuật, nhưng khi đang trong quá trình làm thủ thuật, bệnh nhân được tư vấn đóng thêm lần thứ hai để làm thêm thủ thuật nếu không sẽ bị vô sinh. Tổng số tiền bệnh nhân phải trả cho cả hai thủ thuật này lên đến gần 20 triệu đồng.
Theo bác sĩ Phạm Cao Kiêm, Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng thuộc Bệnh viện Da liễu Trung ương, với trường hợp bệnh nhân H. do vùng bao quy đầu bị sưng nề nhiều nên phải điều trị chống nhiễm khuẩn, chống phù nề và rút dịch giải phóng chèn ép do phù nề. 
 Bác sĩ Kiêm cũng khuyến cáo để tránh bị lừa đảo, tốn tiền và chuốc thêm bệnh tật, người dân không nên đến các cơ sở y tế chui, không được cấp phép để khám và làm các thủ thuật, phẫu thuật. Khi có nhu cầu, người bệnh nên tìm đến các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa, có bác sĩ được phép hành nghề để được tư vấn và làm thủ thuật an toàn, khoa học.
D.Thu (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.