9 lỗi chăm sóc sức khỏe đàn ông hay mắc phải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ thích ăn thịt không ăn rau quả, không khám sức khỏe định kỳ, không dùng kem chống nắng... là thói quen không tốt ở đa số đàn ông. 
Lười đi khám
Nam giới có lẽ biết mình nên giảm cân và giảm tiêu thụ rượu bia nhưng thường không làm vì thấy sức khỏe vẫn ổn. Thực tế, họ đưa ra muôn vàn lý do để từ chối đi khám. Tuy nhiên, một trong những điều quan trọng nhất cánh mày râu cần làm để giữ sức khỏe là khám định kỳ.
Luôn cho rằng mình không thể lên cơn đau tim
Theo Webmd, cơn đau tim là lo lắng lớn nhất của cánh mày râu với bố hoặc ông của họ. Đó cũng là nguy cơ thường trực với người trẻ. Nếu có tính chất di truyền, nó thậm chí có thể xuất hiện khi bạn ở độ tuổi 30. Vì thế, không quan trọng bao nhiêu tuổi, bạn đều cần phải chăm sóc sức khỏe trái tim.
Phớt lờ tình trạng ngủ ngáy
Một nửa số nam giới có tật "kéo gỗ" về đêm, có thể gặp phải hội chứng ngừng thở khi ngủ. Không chỉ ảnh hưởng đến người bên cạnh, tình trạng ngủ ngáy còn khiến bạn ngừng thở trong vài giây. Nó cũng liên quan đến các bệnh tim mạch và huyết áp cao.
Không bôi kem chống nắng
Không chỉ bôi kem chống nắng khi đi chơi golf hoặc đi biển, nam giới cũng cần chú ý bôi mọi lúc khi ra ngoài trời để ngăn ngừa ung thư da. Phần lớn cánh mày râu không có thói quen bôi kem chống nắng trên mặt hay bất cứ bề mặt da tiếp xúc với ánh mặt trời nào.
Từ chối đi khám khi bị chứng bất lực
Bạn đừng xấu hổ, những rắc rối này không liên quan đến vấn đề nam tính. Nguyên nhân chính dẫn đến liệt dương là do thiếu máu đến dương vật chứ không phải vấn đề tâm lý. Đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tim. Vì thế, bạn hãy bỏ qua sự xấu hổ và đi gặp bác sĩ.
Uống rượu để giảm stress
Nữ giới dễ bị stress hơn nam giới. Đàn ông thường cho rằng trầm cảm chỉ là vấn đề của phái yếu, khiến hơn 6 triệu nam giới phải gặp vấn đề này từ chối tìm kiếm sự giúp đỡ. Để giải tỏa, họ thường tìm đến rượu và chất kích thích chỉ khiến chứng bệnh trầm cảm càng trở nên nặng hơn và khó chữa.
Không để ý số lần đi tiểu trong một ngày
Nếu bạn đi tiểu hơn 8 lần một ngày hoặc hơn hai lần vào đêm thì nên lưu ý. Đó có thể là dấu hiệu của các bệnh như phì đại tuyến tiền liệt, bàng quang hoạt động quá mức hoặc thậm chí một dạng ung thư. Bạn hãy đi khám bác sĩ để biết chắc chắn.
Không khám răng định kỳ
Phụ nữ dường như có thói quen đi khám răng định kỳ hơn cánh mày râu. Thực sự thì đàn ông cũng cần khám răng, không chỉ giúp phòng ngừa các bệnh răng miệng mà còn phát hiện những bất thường khác như đái tháo đường, lupus ban đỏ, bệnh crohn, thậm chí là bệnh bạch cầu ác tính.
Chỉ thích ăn thịt
Thật hiếm gặp đàn ông ăn đủ nhu cầu hoa quả và rau trong một ngày. Bác sĩ khuyên chúng ta nên ăn 300 g rau, 100-300 g quả mỗi ngày để tốt cho trái tim, ngừa nguy cơ đột quy, ung thư và các vấn đề tiêu hóa khác. Ngoài ra, cũng giúp kiểm soát đường huyết ở mức ổn định.
Theo VNE

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.