Người chuyển giới nữ đầu tiên trên thế giới nuôi con bằng sữa mẹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một người chuyển giới nữ ở Châu Á đã có thể nuôi con bằng sữa của mình trong 6 tuần liên tiếp nhờ sử dụng một loại hormone.
 Ảnh: Istock.
Ảnh: Istock.
Theo TransgenderHealth, người đàn ông 30 tuổi bắt đầu tiêm hormone nữ kể từ năm 2011 để trở thành phụ nữ. Đến nay, cô chưa từng trải qua ca phuẫu thuật giới tính nào như nâng ngực hay tạo hình âm đạo.
Cô gái chuyển giới cho biết, bạn tình của cô mang thai nhưng không muốn cho con bú. Vì vậy cô hy vọng mình có thể đảm nhận vai trò làm mẹ này. Người này sau đó đã uống 10 milligrams domperidone ba lần một ngày và sử dụng máy hút sữa để kích sữa trước khi em bé chào đời.
Sau một tuần sử dụng domperidone, cô gái chuyển giới có thể tiết ra một vài giọt sữa đầu tiên. Sau ba tháng điều trị hormone, cô đã có thể sản xuất gần 240 ml sữa mỗi ngày. Hai tuần sau, khi em bé chào đời, người phụ nữ chuyển giới đã có thể bắt đầu nuôi em bé bằng sữa mẹ trong suốt 6 tuần liên tiếp. Em bé phát triển hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh.
Thực tế, đàn ông có thể tiết sữa không phải là điều không thể. Chẳng hạn như các trường hợp bị ung thư tuyến tiền liệt, những người đã trải qua quá trình điều trị homrone có thể sản xuất sữa. Tuy nhiên, năm 2004, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cảnh báo việc phân phối domperidone do nhiều rủi ro về sức khỏe. Các chuyên gia thừa nhận rằng, cần có nhiều nghiên cứu hơn để tìm ra phương pháp tối ưu giúp những phụ nữ chuyển giới có thể tiết sữa và cho con bú.
Thu Hiền (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.