Gần 300.000 người Việt Nam mong muốn chuyển giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hiện đã có hơn 60 quốc gia trên thế giới hợp pháp hóa việc thay đổi giới tính trên giấy tờ. Tại Việt Nam, ước tính có gần 300.000 người mong muốn chuyển giới.

Những người chuyển giới tại TP.HCM trong một sự kiện biểu diễn, giao lưu với bạn trẻ
Những người chuyển giới tại TP.HCM trong một sự kiện biểu diễn, giao lưu với bạn trẻ

Tại hội thảo tham vấn cộng đồng về dự thảo luật Chuyển đổi giới tính tại VN do Bộ Y tế tổ chức ngày 17-11 tại Hà Nội, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế), cho biết tỷ lệ người chuyển giới chiếm khoảng 0,3 - 0,5% dân số.

Hiện đã có hơn 60 quốc gia trên thế giới hợp pháp hóa việc thay đổi giới tính trên giấy tờ. Tại VN, ước tính có gần 300.000 người mong muốn chuyển giới.

Hiện tại, hầu hết những người có mong muốn chuyển đổi giới tính vẫn phải ra nước ngoài phẫu thuật. Tại hội thảo, các chuyên gia cho biết, tổng chi phí cho việc phẫu thuật chuyển giới với nhóm từ nữ sang nam trung bình khoảng 147 triệu đồng và từ nam sang nữ khoảng 130 triệu đồng.

Thúy Anh (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.