Nguy cơ ung thư vú từ lạm dụng chất cồn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dù chỉ uống một ly rượu (hoặc đồ uống có cồn khác) mỗi ngày cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú, theo nghiên cứu dựa trên việc phân tích dữ liệu ở 12 triệu phụ nữ.
 

 Bia rượu không tốt cho sức khỏe
Bia rượu không tốt cho sức khỏe


Các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson (Mỹ) thấy rằng dùng thức uống có cồn (chứa khoảng 10 gr chất cồn) mỗi ngày làm tăng nguy cơ ung thư vú trước mãn kinh 5% và nguy cơ ung thư vú sau mãn kinh là 9%. Tuy nhiên, những phụ nữ tiền mãn kinh tập thể dục mạnh mẽ như chạy bộ hoặc đi xe đạp nhanh sẽ giảm được 17% nguy cơ bị ung thư vú và con số này ở phụ nữ sau mãn kinh là 10%.

Theo báo The Times of India dẫn nguồn từ Viện Ung thư quốc gia Mỹ, chất cồn có thể làm tăng nguy cơ ung thư bằng nhiều cách, bao gồm tăng lượng estrogen trong máu, một loại hormone liên quan đến nguy cơ ung thư vú. “Có một lối sống năng động, duy trì cân nặng khỏe mạnh trong suốt cuộc đời và hạn chế uống rượu giúp giảm nguy cơ bị ung thư vú”, trưởng nhóm nghiên cứu Anne McTiernan, chuyên gia phòng-chống ung thư tại Trung tâm Fred Hutchinson trên cho biết.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.