Ăn uống ngừa bệnh ở nam giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Để ngừa ung thư tuyến tiền liệt, không thể thiếu bông cải xanh. Loại rau này có lượng carbohydrate thấp song lại giàu chất chống ô xy hóa và chất phytochemical ngăn ngừa sự thay đổi của tế bào có thể dẫn đến ung thư.

Cá hồi rất giàu a xít béo omega 3, chất béo không bão hòa giúp ức chế sự phát triển của tuyến tiền liệt. Bạn cũng có thể thêm cá mòi và cá thu vào chế độ ăn uống này.

 

Nước lựu góp phần hạn chế ung thư tuyến tiền liệt.
Nước lựu góp phần hạn chế ung thư tuyến tiền liệt.

Lượng selen có nhiều trong hạt điều là một trong những khoáng chất quan trọng nhất giúp phòng chống ung thư tuyến tiền liệt.

Quả óc chó có hàm lượng carbohydrate và a xít béo omega 3 thấp nên ngừa ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả.

Quả mọng như dâu tây chứa lượng lớn chất chống ô xy hóa song có chỉ số đường huyết thấp có tác dụng giảm nguy cơ phát triển ung thư.

Các chuyên gia nhận thấy uống 2 - 3 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Đó là nhờ cà phê chứa nhiều chất chống ô xy hóa và cũng giúp chuyển hóa đường, từ đó làm giảm nguy cơ phát triển ung thư.

Những người ăn 3 củ cà rốt mỗi tuần giảm 18% nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Đây là nguồn phong phú beta-carotene, chất chuyển hóa thành vitamin A tốt cho sức khỏe.

Nước ép lựu giàu chất chống ô xy hóa ngăn ngừa ung thư. Hơn nữa, quả lựu chứa các thành phần ngăn cản sự di chuyển của các tế bào ung thư, qua đó hạn chế quá trình di căn của ung thư tuyến tiền liệt.

Đậu nành chứa các chất isoflavone cản trở việc di chuyển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt, đồng thời cản trở tế bào ung thư phát triển.

Ngoài ra, để giảm nguy cơ mắc loại ung thư này, không nên bổ sung quá nhiều kẽm từ thực phẩm. Và phải thật hạn chế chất cồn trong bia rượu.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.