Ba người nguy kịch nghi bị ngộ độc thực phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi sử dụng một số thức ăn, đồ uống trong đó có bia rượu, 3 người phải nhập viện điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 25-12, UBND xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) xác nhận, trên địa bàn vừa có 3 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch nghi bị ngộ độc thực phẩm. UBND xã Triệu Độ hiện đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 
Một nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh Bùi Ngọc)
Một nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh Bùi Ngọc)



3 người bị ngộ độc gồm ông Nguyễn Văn Nhật (48 tuổi, Trưởng Trạm Y tế xã Triệu Độ)- đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực-chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị; ông Lê Văn Xược (64 tuổi, trú tại thôn Quy Hà) và Hoàng Thanh Chiến (58 tuổi, tại thôn Gia Độ)- đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo người nhà ông Nguyễn Văn Nhật, chiều 23-12, ông Nhật về nhà với biểu hiện say rượu. Hôm sau, ông Nhật có biểu hiện mệt mỏi nên không thể đến cơ quan làm việc. Đến rạng sáng 25-12, ông Nhật than mệt, chóng mặt nên được gia đình đưa đến bệnh viện. Sau đó, ông Nhật bị hôn mê sâu, phải điều trị tích cực tại bệnh viện.

Theo đại diện Khoa Hồi sức tích cực-chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, bệnh nhân Nguyễn Văn Nhật nhập viện trong tình trạng nguy kịch với triệu chứng ngộ độc methanol có trong rượu.

Được biết, trước đó cả 3 trường hợp trên có sử dụng các loại thức ăn đồ uống, trong đó có rượu bia.

H. Phong (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.