Ăn sushi cá, cụ ông 71 tuổi bị mất cánh tay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ăn sushi cá, cụ ông 71 tuổi bị mất cánh tay12 tiếng sau khi ăn món sushi cá, cụ ông 71 tuổi đã bị cắt bỏ tay do nhiễm khuẩn.

 

Sau khi ăn món sushi cá khoảng 12 tiếng, tay trái cụ ông người Hàn Quốc đã bị sưng như một quả bóng golf, đau đớn cực độ. Những vết phồng rộp và bầm đen lớn cũng xuất hiện, báo hiệu tay ông bị nhiễm khuẩn.

Hai ngày sau ông mới đến bệnh viện. Các bác sĩ ở bệnh viện tại Jeonju đã làm khô vết lở, cắt bỏ mô nhiễm khuẩn, cho ông dùng kháng sinh. Tuy nhiên, việc chữa trị này vẫn không thành công và các vết loét trên tay ông quá nghiêm trọng đến nỗi ông phải cắt bỏ cả bàn tay. Bác sĩ chẩn đoán ông bị nhiễm trùng vibriosis do vi khuẩn Vibrio vulnificus gây ra.

Ông cũng bị tiểu đường loại 2, cao huyết áp, đang phải chạy thận nhân tạo. Các vết loét vẫn tiếp tục phát triển dù ông đã phải phẫu thuật và dùng đến 2 loại kháng sinh tiêm tĩnh mạch. Các vết loét này gây ra tình trạng hoại tử, các mô sống chết đi lây lan dần, tạo thành vết thương không thể cứu chữa.

25 ngày sau khi ăn món sushi, ông đã buộc phải cắt bỏ cả cẳng tay trái để ngăn vết hoại tử lan rộng.

Ở Mỹ mỗi năm có đến 80.000 ca mắc phải vibriosis. Hầu hết người nhiễm phải do ăn hải sản sống nhiễm khuẩn như hàu, sò ốc, hoặc do vết thương trên da tiếp xúc với nước biển có vi khuẩn. Người khỏe mạnh có thể tự lành bệnh trong vài ngày. Tuy nhiên, người có hệ miễn dịch yếu có nguy cơ bệnh nặng và các biến chứng kèm theo.

Lan Thảo (Theo Dailymail/PLO)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.