Thủng ruột do nuốt răng giả 2 tháng vì suy nghĩ không giống ai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
2 tháng sau khi nuốt răng giả vào bụng, người đàn ông bị thủng ruột, phải nhập viện cấp cứu.
Bác sĩ phẫu thuật lấy hàm rang giả ra ngoài
Bác sĩ phẫu thuật lấy hàm rang giả ra ngoài
Ông Đ. (61 tuổi, ngụ Tây Ninh) được đưa tới bệnh viện đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng đau bụng quằn quại do nuốt phải răng giả của mình.
Theo chia sẻ từ người bệnh, 2 tháng trước, ông vô tình nuốt phải răng giả trong lúc sinh hoạt. Vì nghĩ dị vật có thể đào thải ra sau khi đi ngoài nên ông không tới bệnh viện lấy thăm khám.
Thời gian sau, ông thường xuyên bị đau bụng. Các cơn đau xuất hiện nhiều và kéo dài. Tới khi không thể chịu đựng các cơn đau được nữa, ông Đ. mới nói người nhà đưa tới bệnh viện.
Quá trình phẫu thuật, ê-kíp bác sĩ đã lấy ra được hàm răng giả cáu bẩn ra và khâu chỗ thủng đại tràng, rửa sạch nơi viêm phúc mạc. Qua CT Scan và nội soi kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có dị vật dính chặt ở thành đại tràng sigma, gây thủng đại tràng sigma.
BS khuyến cáo, nếu chẳng may nuốt phải dị vật là răng giả, tăm tre…bệnh nhân nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên sâu để lấy ra ngoài, tránh trường hợp dị vật có mấu sắc nhọn sẽ gây thủng thực quản, dạ dày, ruột non, đại tràng…
Khi nội soi can thiệp tối thiểu không được nữa, bắt buộc phải phẫu thuật bằng ngoại khoa, tình trạng nặng nề có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.
Quỳnh Như (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.