Sẽ khởi tố vụ nguyên ĐBQH tỉnh Bình Phước chết bất thường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dù sau khi bà L. tử vong gia đình đề nghị không khám nghiệm tử thi nhưng trước cái chết bất thường của nguyên ĐBQH tỉnh Bình Phước, cơ quan công an vẫn vào cuộc điều tra nguyên nhân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa



Ngày 5-7, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị này đã thực hiện thu nhiều mẫu thuốc về chăm sóc sắc đẹp tại cơ sở thẩm mỹ P.N (nơi bà Phạm Thị Mỹ L. (60 tuổi, ngụ xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, Bình Phước đến làm đẹp trước khi tử vong) để điều tra về nguyên nhân tử vong của bà này. Hiện các mẫu vật đã được chuyển về TPHCM để phân tích. Nếu đủ yếu tố, cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án.

Bà L. ban đầu được xác định là sốc phản vệ với thuốc kháng sinh, loại thuốc thường được sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ. Thuốc có công dụng kháng viêm, chống phù nề, sưng tấy để vết thương nhanh lành và hạn chế tối đa việc sưng nhằm cho các vết tiểu phẫu nhanh lành và không để lại sẹo. Bà L. được cho là đã sùi bọt mép rồi tử vong sau khi rời khỏi cơ sở thẩm mỹ P.N.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ tối ngày 30-6, bà L. được tài xế riêng tên Lê Văn P. (43 tuổi, ngụ Bình Phước) điều khiển ô tô chở đến tiệm chăm sóc sắc đẹp P.N tại khu phố 3, phường Thác Mơ (thị xã Phước Long) do chị Nguyễn Thị Phương N. (35 tuổi) làm chủ để xăm lông mày và xăm môi. Đến 22 giờ cùng ngày, bà L. gọi điện thoại cho anh P. đến tiệm P.N đón về nhà tại xã Long Hưng.

Khi xe ô tô chở bà L. đến trung tâm hành chính thuộc phường Long Phước, thị xã Phước Long thì bà L. có dấu hiệu mệt mỏi, ngứa toàn thân. Do vậy, bà L. yêu cầu anh P. chở quay lại tiệm P.N. Khi chị N. ra đón và mở cửa ô tô thì thấy bà L. đã bất tỉnh, sùi bọt mép nên cùng anh P. chở đến Trung tâm y tế để cấp cứu. Tuy nhiên, các y, bác sĩ thông báo bà L. đã tử vong trước đó.

Được biết, bà Phạm Thị Mỹ L. là ủy viên UB T.Ư MTTQ VN khóa 8, nhiệm kỳ 2014 - 2019; ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa 13; ĐB HĐND tỉnh khóa 8; Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước. Bà cũng được nhiều người biết đến với vai trò là chủ một khu du lịch nổi tiếng tại Bình Phước.

Hương Chi (TPO)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.