Ngày hội của người cao tuổi huyện Krông Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với gần 180 thí sinh và vận động viên tham gia, Hội thi Văn hóa-Thể thao người cao tuổi huyện Krông Pa lần thứ III năm 2017 do Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện phối hợp với Phòng Văn hóa-Thông tin tổ chức mới đây đã thực sự trở thành ngày hội của người cao tuổi ở huyện vùng xa này.

Ngay sau lễ khai mạc, gần 180  thí sinh và vận động viên tham dự hội thi đã bước vào tranh tài ở 2 phần thi: văn hóa và thể thao. Ở  phần thi văn hóa, các đơn vị đã mang đến gần 30 tiết mục gồm các thể loại như: múa, đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, biểu diễn nhạc cụ và thể dục dưỡng sinh. Dù tuổi đã cao nhưng trên sân khấu hội thi, các thí sinh vẫn nhiệt tình cất cao lời ca, tiếng hát với những giai điệu quen thuộc của những năm tháng chiến tranh giải phóng dân tộc. Ở phần thi thể thao với 3 môn: cờ tướng, bóng bàn và bắn nỏ, các vận động viên cũng tranh tài hết sức sôi nổi, hào hứng. 

 

Một tiết mục văn nghệ của Hội Người cao tuổi thị trấn Phú Túc tại hội thi.        Ảnh: Q.N
Một tiết mục văn nghệ của Hội Người cao tuổi thị trấn Phú Túc tại hội thi. Ảnh: Q.N

Ông Nguyễn Xuân Hương (hội viên Hội Người cao tuổi xã Phú Cần) tham gia thi đấu môn cờ tướng tâm sự, được tham gia tranh tài tại hội thi cấp huyện là một niềm vinh dự với ông. Đây là môn thi thiên về trí tuệ nên ông đã vận dụng hết khả năng của mình để giành giải cao cho Hội Người cao tuổi xã Phú Cần. “Mong các cấp quan tâm hơn nữa để các hoạt động, phong trào của người cao tuổi huyện nhà ngày càng tốt hơn. Như hội thi năm nay là lần thứ 3 tổ chức, có nhiều hội viên tuổi đã cao nhưng vẫn hăng hái tham gia, qua đó phát huy truyền thống của người cao tuổi”-ông Hương nói.

Còn bà Nguyễn Thị Loan (hội viên Hội Người cao tuổi xã Uar)  cho biết, bà đã tham gia Hội Người cao tuổi 11 năm nhưng đây là lần đầu tiên được tham dự Hội thi Văn hóa-Thể thao của huyện. “Chưa có ngày nào tôi vui sướng như ngày hôm nay. Tôi mong rằng tới đây, cấp ủy, chính quyền các cấp, Hội Người cao tuổi huyện quan tâm nhiều hơn nữa các phong trào của người cao tuổi bởi chúng tôi bây giờ  đều muốn sống vui-sống khỏe-sống có ích để con cháu noi theo”-bà Loan cho hay.

Qua 1 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi Văn hóa-Thể thao người cao tuổi huyện Krông Pa lần thứ III đã khép lại. Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các thí sinh và vận động viên đạt thành tích cao ở 2 nội dung: văn hóa và thể thao. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải đặc cách cho Hội Người cao tuổi thị trấn Phú Túc và Hội Người cao tuổi xã Uar vì có số lượng thí sinh tham gia đông nhất; đồng thời trao giải thí sinh cao tuổi nhất cho hội viên 81 tuổi thuộc đơn vị xã Ia Rsươm.

Trao đổi với P.V, ông Trần Mùi-Phó ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Krông Pa, Trưởng ban tổ chức hội thi, cho biết: Hội thi đã thành công ngoài sức mong đợi khi thu hút đông đảo hội viên tham gia với tinh thần rất nhiệt tình. “Lúc đầu, chúng tôi  dự kiến chỉ có khoảng 100 thí sinh tham dự, nhưng sau tổng hợp danh sách đăng ký đã tăng lên gần 180 người.  Qua đó cho thấy, phong trào văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao của người cao tuổi huyện Krông Pa đang phát triển mạnh mẽ. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục động viên hội viên các cấp thực hiện tốt phong trào công tác Hội để trên cơ sở đó, hàng năm tổ chức và tạo sân chơi vui-khỏe-có ích, đóng góp vào sự phát triển của phong trào văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao huyện nhà”-ông Mùi cho biết thêm.

Quang Ngọc

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.