Cải thiện trí não ở người già bằng sô cô la đen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Frontiers In Nutrition cho thấy ăn sô cô la đen hằng ngày giúp tăng cường chức năng não bộ và đảo ngược những ảnh hưởng tiêu cực của việc thiếu ngủ đối với sức khỏe tâm thần ở người lớn tuổi.
 

 

Các nhà khoa học thuộc Đại học L'Aquila (Ý) cho biết hợp chất flavanol trong sô cô la đen đẩy lùi các tác động xấu của việc thiếu ngủ và do đó hữu ích cho những người bị mất ngủ triền miên. Flavanol là hợp chất tự nhiên có nhiều trong hạt ca cao. Khảo sát ở các tình nguyện viên cho thấy với những người già bổ sung flavanol hằng ngày, khả năng tập trung, chú ý, ghi nhớ, phát biểu và tốc độ xử lý của não bộ cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, những ảnh hưởng này được ghi nhận nhiều nhất ở người lớn tuổi bắt đầu suy giảm trí nhớ hoặc mắc các chứng suy giảm trí não nhẹ.

Mai Duyên/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.