Những tai nạn trong phòng tắm dễ xảy ra với người cao tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mặc dù phòng tắm là nơi để thư giãn nhưng nó cũng có thể biến thành một nơi nguy hiểm, đặc biệt là với người cao tuổi.

Một thống kê gần đây cho biết rằng một phần ba số người cao tuổi thường trượt ngã trong phòng tắm ít nhất một lần mỗi năm. Nếu bạn có người cao tuổi ở nhà (trên 65 tuổi), hãy cẩn thận điều này!
 

Trong số những vụ tai nạn đã xảy ra, 65% số vụ trượt ngã nói chung gây ra thương tích nhẹ như vết bầm tím, nhưng số còn lại là trường hợp nghiêm trọng hơn!
 

Hầu hết các trường hợp nghiêm trọng nói chung là trường hợp khẩn cấp. Một phòng tắm trơn rất nguy hiểm, chỉ một lần trượt ngã đơn giản có thể dẫn đến một tình huống đe dọa đến mạng sống.
 

Các vết cắt, vết xước, bầm tìm cho đến xương bị gãy, thương tích tủy sống, gãy xương và thậm chí trong các trường hợp nghiêm trọng có thể bị tử vong.
 

Tai nạn trượt ngã chủ yếu xảy ra khi người lớn tuổi đang ra khỏi bồn tắm, bồn vệ sinh hay cố gắng để đứng lên hay với cái gì đó, hoặc chỉ đơn giản là đi bộ trên bề mặt trơn.
 

Tại sao chúng lại xuất hiện nhiều hơn ở tuổi già? Ngay cả những người trẻ tuổi cũng có thể trượt ngã trong phòng tắm. Nhưng sự cố ở người cao tuổi nhiều hơn do xương yếu ớt và sự kiểm soát kém trên cơ thể, khả năng phối hợp và sức mạnh cơ bắp không còn được duy trì.
 

Một số cách đơn giản để giảm thiểu rủi ro như bật điện sáng trước khi người cao tuổi sử dụng nhà vệ sinh, sử dụng những tấm thảm ở cửa hay trên sàn nhà tắm, giữ cho sàn nhà khô ráo và tay cầm được lắp đặt trên tường.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.