Những điều "không" người thông minh cần hiểu trong đời để sống hạnh phúc, quên phiền não

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bạn làm việc chăm chỉ mỗi ngày nhưng vì sao vẫn cảm thấy không hài lòng, vẫn gặp phải nhiều phiền phức? Liệu có phải bạn đang tự đặt mình vào những tình thế hiểm nghèo, tự kéo mình lại bởi chính những thói quen xấu mình?

Không cố gắng làm người hoàn hảo

Việc trở thành người hoàn hảo không có nghĩa là bạn phải làm việc quá vất vả. Đúng là bạn thực sự nên nỗ lực để thành công nhưng đừng bao giờ tự ném mình xuống biển.

 

Hãy biết cách tha thứ để sống hạnh phúc hơn.
Hãy biết cách tha thứ để sống hạnh phúc hơn.

Nếu dành quá nhiều thời gian để cố gắng làm hoàn hảo một công việc gì đó, bạn có thể không hoàn tất công việc theo đúng thời hạn đã định. Bạn cũng có thể bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời khác. Hãy hoàn thành công việc theo đúng thời gian dự kiến và bước tiếp.

Đừng để đầu óc bạn đeo đuổi quá về những việc cũ. Ngày hôm qua chính là một bóng ảnh, chợt đến rồi chợt đi. Còn tương lai thì chỉ là sự nối tiếp không ngừng của những ngày hiện tại. Làm thật tốt những việc của ngày hôm nay chính là bạn đang có trách nhiệm với quá khứ và tương lai của mình.

Không câu nệ việc được người khác công nhận khả năng

Sống mà chỉ vì để được người khác công nhận thì chưa gọi là sống. Việc thường xuyên tìm kiếm sự công nhận của người khác sẽ khiến bạn nghi ngờ chính bản thân mình, cản trở bạn trong việc tự nhận thức hết sự nỗ lực của bản thân.

Cây tùng, cây bách không cần được người đời khen ngợi, công nhận, mà quanh năm vẫn xanh lá um tùm chốn rừng rậm thâm u. Loài hoa dại mọc trong hốc núi, cả đời chẳng được người xem ngắm mà chẳng quên toả hương khoe sắc.

Sự công nhận chỉ là một chút danh tiếng. Con người sống vì danh thì cũng chết vì danh. Làm việc tốt không cầu báo đáp, lưu danh, thế mới gọi là người chân chính.

Không tự ti khi cảm thấy bản thân mình còn non nớt và bị tổn thương

Việc luôn tỏ ra mạnh mẽ và cứng đầu có thể khiến người khác có chút nể nang bạn, nhưng thực ra lại khiến bạn không xây dựng được mối quan hệ chân tình.

Tất cả chúng ta đều là con người, bạn nên tự nhắc mình như vậy. Nếu chuyện xảy ra khiến bạn phải khóc, thì bạn cứ khóc. Nếu chuyện xảy ra lại khiến bạn buồn cười thì bạn cứ cười thôi.

Sẽ không ai đánh giá thấp bạn chỉ vì bạn khóc hay cười. Thực tế, mọi người xung quanh thậm chí còn đánh giá bạn tốt hơn vì bạn cũng giống họ, bạn cũng là con người.

Không chấp nhất chuyện nhỏ

Bướng bỉnh không phải là một tính cách tốt. Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng phải trải qua các cuộc xung đột. Tính cách bạn được thể hiện rõ nét nhất thông qua cách thức bạn đối diện với các cuộc xung đột đó.

Nếu bạn chọn cách tha thứ, bạn sẽ có được những cảm xúc tốt nhất, tốt cho cả sự tự trọng của bản thân.

Hãy sẵn lòng kiểm soát các xung đột bằng sự tự nguyện, đừng đổ mồ hôi vì những điều nhỏ nhặt, đừng luôn cảm thấy cay đắng. Hãy để tâm trí bạn được tự do, vươn tới những điều tốt đẹp.

Không khép kín

Có lẽ bạn không biết rằng mình không những có thể học hỏi từ Tổng giám đốc của một công ty lớn nào đó mà còn có thể học hỏi từ nhân viên thanh toán tiền ở siêu thị.

Bạn nên hiểu rằng có lẽ mình cũng không tài giỏi hơn mấy so với những người bên cạnh. Hãy mở lòng trò chuyện với mọi người, bạn sẽ thấy con đường đi của họ. Có lẽ bạn cũng chưa ý thức hết được rằng mình sẽ học hỏi được nhiều hơn từ việc thấu hiểu những người xung quanh.

Theo phunu

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.