Cứu sống bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm giá rét

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghe tiếng khóc thét sau vườn nhà, chị Ka Ph. ra xem thì phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi còn dây rốn trong bọc ni-lông đã tím tái.

Ngày 21-1, Bệnh viện Đa khoa II Bảo Lộc (tỉnh) Lâm Đồng xác nhận đã cứu sống bé trai sơ sinh bị bỏ rơi nặng khoảng 1,2 kg.

 

Chị Ka Ph. phát hiện bé trai sơ sinh bỏ rơi trong vườn
Chị Ka Ph. phát hiện bé trai sơ sinh bỏ rơi trong vườn



Ông Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa II Bảo Lộc, cho biết: người dân đã đưa bé đến cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng suy hô hấp nặng kèm viêm phổi và toàn thân tím tái.

Bé trai này đang dần hồi phục. Tuy nhiên, việc chăm sóc gặp khó khăn bởi bé chỉ cân nặng 1,2 kg. Bệnh viện đang chịu hoàn toàn chi phí nuôi dưỡng cháu tại Khoa Nhi sơ sinh.


 

 Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi được cứu sống tại Bệnh viện Đa khoa II Bảo Lộc
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi được cứu sống tại Bệnh viện Đa khoa II Bảo Lộc



Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, bé được phát hiện vào khuya 18-1, tại vườn rẫy của người dân thuộc thôn 4, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng trong tiết trời rét dưới 18 độ C; trên mặt có nhiều vết trầy xước.

Chị Ka Ph, người phát hiện và đã đưa cháu bé đi cấp cứu, nhớ lại hôm đó thời tiết rất lạnh, xung quanh hàng xóm đã ngủ say. Chị nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh nhưng nghĩ là con của hàng xóm nên không để ý lắm. Cho đến khi cháu càng ngày khóc thét to hơn và có dấu hiệu khàn giọng thì chị theo tiếng khóc và đến góc vườn cách bờ tường cao hơn 3 m.


 

Hiện cháu trai sơ sinh đã qua cơn nguy kịch.
Hiện cháu trai sơ sinh đã qua cơn nguy kịch.



Mọi người đưa cháu đến bệnh viện cách đó gần 30 km để cấp cứu. "Rất may, cháu đã được cứu sống kịp thời. Cả xóm phẫn nộ trước việc những người không có lương tâm, vứt bỏ con mình không thương xót trong thời tiết giá lạnh" - chị Ka Ph. bức xúc.

Đình Thi (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.