Ăn sắn cao sản sống, 1 trẻ tử vong trên đường nhập viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tự đùa nghịch ăn sắn cao sản sống, 4 trẻ nhỏ ở bản Pá Ban, xã Nậm Mằn, huyện Sông Mã nhập viện, trong đó 1 cháu tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tình trạng sức khỏe 3 cháu bé đã ổn định.
Tình trạng sức khỏe 3 cháu bé đã ổn định.



Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã, khoảng tối ngày 22/1, cháu Giàng A Vông, 7 tuổi, trú tại bản Pá Ban, xã Nậm Mằn, huyện Sông Mã được người nhà đưa vào viện trong tình trạng ngưng thở, mặc dù các bác sỹ đã tận tình cứu chữa, nhưng do gia đình đưa cháu vào viện quá muộn, nên cháu đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Ngay sau đó, bệnh viện tiếp nhận thêm 3 cháu cùng ở bản Pá Ban vào viện, với biểu hiện ngộ độc thức ăn, bệnh viện đã huy động nhân lực, tích cực chữa trị cho các cháu. Hiện tình trạng sức khỏe của 3 cháu đã ổn định.

Ông Đoàn Vũ Hưng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La cho biết: “Sau khi các cháu vào viện, các bác sỹ đã chủ động thăm khám, đánh giá tình trạng sức khỏe; tình trạng, mức độ bệnh của các cháu và đã xử lý theo phác đồ của Bộ Y tế. Cho đến thời điểm hiện tại, tình hình sức khỏe của các cháu ổn định rồi, dự kiến sẽ xuất viện trong ngày hôm nay”.Nguyên nhân vụ ngộ độc được gia đình các cháu cho biết: là do các cháu tự đùa nghịch ăn sắn cao sản sống, dẫn đến vụ việc nêu trên.

Trấn Long/VOV-Tây Bắc

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.