Cứu sống một sản phụ nguy kịch vì tình trạng hiếm gặp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sản phụ có nhau tiền đạo cài răng lược bám toàn bộ cơ tử cung xâm lấn đến bàng quang đe dọa đến tính mạng.

  Sản phụ đang được chăm sóc tại bệnh viện.
Sản phụ đang được chăm sóc tại bệnh viện.



Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ vừa cứu sống một sản phụ nguy kịch, do bị nhau tiền đạo cài răng lược xâm lấn bàng quang hiếm gặp đe dọa tính mạng.

Vào ngày 24/12, chị Nguyễn Thị T, 34 tuổi, ở quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ nhập viện khi mang thai 34 tuần. Qua chẩn đoán các bác sĩ phát hiện nhau tiền đạo cài răng lược bám toàn bộ cơ tử cung xâm lấn đến bàng quang đe dọa đến tính mạng của sản phụ. Ngay sau đó, các Bác sĩ  giàu kinh nghiệm tại bệnh viện Phụ sản cùng với sự hỗ trợ của  bác sĩ giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ  tiến hành phẫu thuật thành công cứu sống được cả 2 mẹ con.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, đây một bệnh lý có nguy cơ làm tăng tai biến xuất huyết và tử vong trong lúc sinh mổ. Thai phụ bị nhau tiền đạo, có sẹo mổ lấy thai, tiền căn bóc nhân xơ tử cung, sinh con nhiều lần, tiền sử nạo phá thai nhiều lần là những đối tượng có nguy cơ bị nhau cài răng lược trong cuộc sinh nở. Do vậy, thai phụ cần thăm khám, theo dõi thai định kỳ tại các bệnh viện chuyên khoa có uy tín để được tư vấn, chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe mẹ và thai nhi.

Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ trong thời gian qua đã tiếp nhận và cấp cứu thành công nhiều trường hợp đặc biệt, cứu sống được mẹ và bé, đem lại niềm vui  cho gia  đình và xã hội.

Thanh Tú/VOV - ĐBSCL

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.