Bé 31 tháng tuổi bị chó cắn rách nát vùng mặt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong lúc chơi tại nhà, bé Y. bị chó cắn (chó nhà nuôi đang thời kỳ sinh sản) với nhiều vết thượng nặng ở vùng mặt. Hiện, bé vẫn đang được điều trị và chăm sóc tích cực tại bệnh viện.
 Bé Y. đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.
Bé Y. đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.
Ngày 6/10, trao đổi với Tiền Phong, Bác sỹ Nguyễn Quang Hà-Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu và đang điều trị cho một bệnh nhân nhi 31 tháng tuổi bị chó cắn.
Theo đó, vào khoảng 18 giờ 50 phút (ngày 5/10), Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân T.T.H.Y, (31 tháng tuổi), trú tại xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, trong tình trạng bị nhiều vết thương ở quanh mắt trái sâu, mất hết tổ chức. Vết thương trán sâu sát xương. Nhiều vết thương khác ở đầu và mi mắt phải...
Ngay lập tức, các bác sĩ Khoa Răng - Hàm - Mặt đã nhanh chóng hội chẩn và tiến hành cắt lọc, rửa vết thương, phẫu thuật khâu tạo hình vết thương vùng đầu mặt.  
“Dẫu rất cố gắng nhưng vẫn không thể tránh cho cháu được vết sẹo sau này. Sau phẫu thuật, các bác sĩ đã cho cháu dùng thuốc kháng sinh, chống phù nề, giảm đau đồng thời tư vấn cho gia đình đưa cháu đến Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh để tiêm phòng dại và uốn ván”, Bác sỹ Hà cho biết thêm.
Người nhà be Y. chia sẻ: “Cháu Y. bị chó cắn (chó nhà nuôi, trong thời gian sinh sản). Sau tai nạn, vùng mặt cháu bị nhiều vết thương hở, chảy máu nhiều. Gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương sơ cứu, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An”.
Hiện, sức khỏe bệnh nhân Y. trong quá trình hồi phục, vết thương ở hai bên má đang bị sưng nề nên các bác sỹ theo dõi và chăm sóc đặc biệt.
Cảnh Huệ (TPO)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.