Bé 3 tuổi nuốt logo quần, tím tái vì ngạt thở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong lúc ngồi chơi, bé Lâm Ngọc H (3 tuổi, ở Bắc Hà, Lào Cai) nuốt phải logo quần. Bé có biểu hiện nôn ọe nhưng không thấy dị vật ra. Gia đình nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu.

Dị vật là chiếc logo quần được lấy ra
Dị vật là chiếc logo quần được lấy ra



Ngày 3.10, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết: Các bác sĩ của bệnh viện vừa gắp thành công dị vật thực quản cho bệnh nhi H.

Bệnh nhi vào viện cấp cứu trong tình trạng ho, nôn, đau nhiều vùng cổ, khó thở. Theo lời mẹ bệnh nhi, khi đang ngồi chơi, bé H vô tình nuốt phải logo quần. Sau đó, bé có nôn ọe nhưng không thấy logo nên được gia đình đưa đến bệnh viện.


 

Bệnh nhi H được cấp cứu lấy dị vật đường thở.
Bệnh nhi H được cấp cứu lấy dị vật đường thở.



Sau thăm khám, chụp X-quang, tiến hành nội soi, phát hiện đoạn 1/3 dưới thực quản có dị vật kích thước khoảng 12x15mm nằm ngang lòng thực quản. Bằng phương pháp nội soi ống mềm thực quản và các dụng cụ hỗ trợ kết hợp với gây mê đặt nội khí quản tại chỗ, kíp nội soi - gây mê đã gắp thành công dị vật ra ngoài.

Ths.BS Nguyễn Mạnh Đức, người trực tiếp gắp dị vật cho bệnh nhi H cho biết: Mắc dị vật thực quản là một tình trạng cấp cứu thường gặp và nguy hiểm cao, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng. Nếu không lấy ra kịp thời có thể gây thủng thực quản, áp xe thành thực quản và trung thất, nếu qua được thực quản có thể gây thủng ruột non, nghiêm trọng hơn dị vật đi vào đường thở có thể gây ngừng thở.

L.H (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.