Mẹ 53 tuổi hiếm muộn sinh đôi sau khi mất con trai vì TNGT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tai nạn giao thông cướp đi cậu con trai vừa tốt nghiệp đại học của cặp vợ chồng ngoài 50 tuổi nhưng may mắn lại đã mỉm cười với họ sau quá trình dài điều trị hiếm muộn do vô sinh thứ phát.
Người mẹ hiếm muộn mất con vì tai nạn giao thông hạnh phúc đón 2 con sinh đôi (Ảnh: Bác sĩ cung cấp)
Người mẹ hiếm muộn mất con vì tai nạn giao thông hạnh phúc đón 2 con sinh đôi (Ảnh: Bác sĩ cung cấp)
Cách đây ít ngày, vợ chồng bà Trương Thị H. (53 tuổi) và ông Ngô X.T. (58 tuổi, ở tỉnh Hải Dương) đã vỡ oà hạnh phúc khi đón nhận cặp sinh đôi, một bé trai và một bé gái tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Tâm Anh (Hà Nội) sau thời gian chạy chữa hiếm muộn. 
Trước đó, khi đến BV thăm khám hiếm muộn, bà H. được chẩn đoán vô sinh thứ phát do tuổi cao lại bước vào giai đoạn mãn kinh và dự trữ buồng trứng rất thấp. 
PGS-TS Lê Hoàng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, BV Đa khoa Tâm Anh, nguyên phó giám đốc BV Phụ sản Trung ương, cho biết sau hàng chục năm điều trị hiếm muộn, đây là một trong những ca bệnh khó mà cá nhân ông gặp phải bởi ở độ tuổi này, tỉ lệ thành công thấp. Trong khi đó, bệnh nhân có thể phải đối mặt với nhiều rủi ro nếu mang thai". 
Tuy nhiên, sự thiết tha và mong muốn có con của hai vợ chồng quá lớn sau khi tai nạn giao thông đã cướp đi mạng sống người con trai vừa tốt nghiệp một trường đại học ở Hà Nội. Cùng đó là những khó khăn sau thời gian dài chạy chữa hiếm muộn khắp nơi nên PGS Hoàng đã quyết định điều trị cho bệnh nhân. Bệnh nhân được chỉ định làm hàng loạt xét nghiệm để xác nhận có đủ sức khỏe, thai nhi không đối diện với nguy cơ bệnh lý từ mẹ.
 Hai bé sinh đôi của cặp vợ chồng hiếm muộn, tuổi cao chào đời khoẻ mạnh
Hai bé sinh đôi của cặp vợ chồng hiếm muộn, tuổi cao chào đời khoẻ mạnh
Theo PGS Hoàng, khó khăn lớn nhất của ca bệnh là phụ nữ qua tuổi 50 khó cho phôi làm tổ. Vì thế, sau khoảng thời gian theo dõi chu kỳ, các thầy thuốc đã đưa ra phác đồ theo dõi niêm mạc, xác định chính xác ngày chuyển phôi, sàng lọc phôi, áp dụng kỹ thuật hỗ trợ phôi thoát màng...
May mắn đến lần chuyển phôi thứ 4, bệnh nhân đã thành công. Bà Hằng có thai đôi và sinh cặp một bé trai nặng 2,6 kg và một gái nặng 2,3 kg. 

Sau 1 tuần sinh mổ, sức khoẻ mẹ con sản phụ ổn định. "Không còn gương mặt buồn rầu, ủ rũ, đến thời điểm này, dù vết mổ còn đau nhưng khuôn mặt chị rạng rỡ khi nhắc đến hai bé con vừa mới chào đời"- PGS Hoàng chia sẻ.

Người mẹ đón nhận niềm hạnh phúc ở tuổi ngoài 50
Người mẹ đón nhận niềm hạnh phúc ở tuổi ngoài 50
PGS Hoàng cho biết tại Việt Nam, các bác sĩ đã thành công trong việc điều trị nhiều ca bệnh hiếm muộn khó, phức tạp, bệnh nhân cao tuổi, người có bệnh lý kèm theo. Tỉ lệ thành công tại các trung tâm điều trị hiếm muộn khoảng 40-50% với chi phí một ca thụ tinh ống nghiệm khoảng 60-80 triệu đồng.
D.Thu (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.