Bê bối vaccine kém chất lượng rúng động Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo South China Morning Post, nhiều bậc phụ huynh Trung Quốc cho biết đã mất lòng tin vào ngành công nghiệp dược phẩm sau khi xảy ra vụ bê bối vaccine kém chất lượng gây chấn động trong dư luận.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tân Hoa xã đưa tin, Tổng cục Giám sát và quản lý thực phẩm và dược phẩm quốc gia Trung Quốc đã phát hiện Công ty Nghiên cứu kỹ thuật sinh học Trường Sinh ở Cát Lâm đã cung cấp cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tỉnh Sơn Đông khoảng 252.600 liều vaccine DTP “3 trong 1” (vaccine dùng cho trẻ sơ sinh để phòng tránh bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván) kém chất lượng. 
Trước đó, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Cát Lâm cũng phát hiện Công ty Trường Sinh làm giả số liệu về việc sản xuất khoảng 113.000 liều vaccine phòng bệnh dại. Do vậy, cơ quan quản lý đã thu hồi giấy phép sản xuất loại vaccine này của Trường Sinh.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ thị cơ quan chức năng nước này điều tra vụ sản xuất vaccine của công ty Trường Xuân và nghiêm trị những đối tượng chịu trách nhiệm trong vụ bê bối này. Cảnh sát ở Cát Lâm đã điều tra 5 đối tượng có liên quan đến vụ việc, trong đó có nữ chủ tịch họ Cao. 
Hiện CFDA đã thu hồi giấy phép hoạt động của công ty này do vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật, đồng thời yêu cầu thu hồi toàn bộ số lượng vaccine chưa được sử dụng.
Phương Nam (sggp)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.