Mẹ trở dạ sinh con ngay tại chốt đèn đỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên đường đến bệnh viện sinh, khi người chồng dừng xe máy chờ đèn đỏ thì chị Sơn Thị Hồng bất ngờ chuyển dạ nhanh, nằm ngay xuống đường và hạ sinh bé gái.

Bé gái con chị Hồng
Bé gái con chị Hồng


Tối 30-9, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà-Giám đốc Bệnh viện Sản - nhi tỉnh Sóc Trăng, cho biết sau khi được phẫu thuật, hiện sức khỏe của sản phụ đẻ rơi con tại chốt đèn giao thông đã ổn định.

"Do đứa bé sinh ngược nên người mẹ bị tổn thương cơ vòng hậu môn, dẫn đến tổn thương sâu trực tràng nên phải tiến hành phẫu thuật. Dự kiến sản phụ nằm điều trị hai tuần mới có thể xuất viện" - bác sĩ Hà cho biết.

Vào buổi sáng cùng ngày, chị Sơn Thị Hồng (31 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) trở dạ và được chồng chở đến bệnh viện bằng xe máy.

Trong khi chờ tín hiệu đèn đỏ tại đường Tôn Đức Thắng thuộc phường 8, thành phố Sóc Trăng, cách bệnh viện khoảng 200m, chị Hồng bước xuống xe rồi nằm xuống lòng đường và sinh con.

Ngay sau đó, chị Hồng được chuyển ngay đến bệnh viện bằng xe ba gác.

"Nhờ được cấp cứu kịp thời nên mẹ tròn con vuông. Con chị Hồng là bé gái, cân nặng 2,9 kg, hiện cháu đang được chăm sóc tại khoa sơ sinh, sức khỏe tốt" - bác sĩ Hà cho biết.

Khắc Tâm (TTO)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.