Bé trai sơ sinh "khủng" nhất Việt Nam, nặng tới 7,1 kg

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 14-10, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh một bé sơ sinh được sinh theo phương pháp mổ đẻ ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có cân nặng lên đến 7,1 kg. Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút được sự quan tâm của mọi người. Nhiều người cho rằng đây là bé sơ sinh có cân nặng lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.
 

Hình ảnh bé sơ sinh nặng 7,1kg được đăng tải lên mạng xã hội.
Hình ảnh bé sơ sinh nặng 7,1kg được đăng tải lên mạng xã hội.

Trước đó, trong những lần sinh đẻ, tại Việt Nam từng ghi nhận nhiều trường hợp bé sơ sinh có cân nặng “khủng” như ngày 26-11-2006, bé Trần Ngọc Bảo Uyên (biệt hiệu Susu) với trọng lượng 6,5kg đã lập kỷ lục về sinh nở đầu tiên tại Việt Nam. Sau đó là trường hợp bé gái con chị Hà Thị Nga, xã Ia Ly, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai với cân nặng lúc mới sinh lên tới gần 7 kg vào năm 2008.

Còn trường hợp bé trai nặng 7,1kg được xem là bé trai có cân nặng lớn nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Ngay sau khi thông tin được đăng tải, mọi người đã vào chúc bé trai khỏe mạnh.

Chiều 14-10, trao đổi với chúng tôi, anh Quân (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), bố của bé trai cho biết, khi vợ anh đau bụng chuyển dạ, gia đình anh đã đưa vợ anh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường để sinh con. Tại đây, vợ anh đã được các bác sĩ thăm khám và sinh con trai.

Đến sáng 14-10, sau khi vợ anh sinh con trai, bác sĩ đã chụp ảnh cháu và đăng lên mạng xã hội với thông tin cháu bé nặng 7,1 kg. “Hiện tại, vợ con tôi vẫn đang trong phòng cách ly, chúng tôi cũng chưa được vào gặp hai mẹ con. Gia đình được bác sĩ thông báo, con tôi nặng 7,1 kg”, anh Quân nói.

Liên quan đến việc Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) vừa đỡ đẻ thành công cháu bé nặng 7,1 kg, đại diện lãnh đạo bệnh viện cho biết, sản phụ khi vào viện có cơn đau đẻ bình thường. Sau khi mổ đẻ, sức khỏe cháu bé và mẹ tính đến thời điểm này vẫn đều ổn định, không phát hiện những bệnh lý bẩm sinh.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường cho biết, từ trước đến nay bệnh viện đã từng đỡ đẻ nhiều ca thai to, nhưng cháu bé nặng 7,1kg thì đây là lần đầu tiên.

Định Nguyễn/ngoisao

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.