Những loại quả mẹ bầu nên ăn để có sữa cực "chất" cho con

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẹ bầu hãy tìm ngay 5 loại quả xếp theo thứ tự ưu tiên này để có sữa cực "chất", cực bổ cho con bú nhé.

Chuối. Chuối chứa lượng lớn chất sắt và kali có ích cho hệ tiêu hoá và tuần hoàn máu. Sắt là một trong những chất chính tạo hồng cầu để bù vào lượng máu người mẹ bị mất sau khi sinh con.

 

Do đó, các bà mẹ nên ăn chuối để tránh táo bón và thiếu máu sau khi sinh. Bà mẹ sau sinh càng ăn nhiều thực phẩm giàu sắt thì càng có nhiều sắt cung cấp cho trẻ qua sữa mẹ. Nó sẽ giúp phòng tránh tình trạng thiếu máu ở trẻ.

Cam quýt. Quýt chứa hàm lượng lớn vitamin C và canxi. Vitamin C giúp cải thiện độ đàn hồi của thành mạch máu và ngăn ngừa hiện tượng ra máu ở bà mẹ sau sinh. Sinh xong, lớp nội mạc tử cung của người mẹ đã bị tổn thương và chảy nhiều máu. Nếu ăn quýt sau sinh thì người mẹ sẽ phòng tránh được hiện tượng chảy máu, mất máu.

Canxi là chất quan trọng trong việc hình thành xương và răng cho bé. Nếu mẹ thường xuyên ăn cam thì trẻ sẽ được cung cấp canxi qua sữa mẹ, ngăn chặn bệnh còi xương ở trẻ.

Quýt còn có chất xơ giúp kích thích tiết sữa mẹ. Khi tuyến sữa của mẹ bị tắc, lượng sữa cung cấp sẽ giảm, thậm chí có thể gây viêm tuyến sữa. Hậu quả là trẻ không đủ sữa để bú. Bà mẹ sau sinh thường xuyên ăn quýt sẽ giúp tránh được các hiện tượng trên.

Đu đủ: Đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hoá, chất khoáng, chất xơ hơn các loại quả khác. Đu đủ còn rất giàu protein, chất béo, các vitamin A, B, C, D, E…Ăn canh, hay cháo móng giò hầm đu đủ xanh sẽ giúp bà mẹ tăng lượng sữa, kích thích tiết sữa nhiều.

Quả na: Quả na là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một quả na trung bình có thể cung cấp 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày. Chính nhờ giàu vitamin C mà loại quả này được coi là rất hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch của con người. Tương tự như quả họ cam, vitamin C sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tiếp tục chảy máu ở sản phụ.

Vú sữa: Trong vú sữa chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3 và C, nhất là glucid, calcium, sắt, chất xơ, protein và lipid, vì vậy giúp tăng cường vitamin cho cơ thể và giúp tăng lượng sữa.

Pha Lê/TTXVN

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.