Thai 32 tuần nặng bao nhiêu kg?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

 Nếu bạn vẫn còn mơ hồ về câu hỏi: Thai 32 tuần nặng bao nhiêu kg, hãy tham khảo ngay bài biết dưới đây nhé!

Thai 32 tuần nặng bao nhiêu kg là một trong những điều được nhiều mẹ quan tâm trong quá trình mang thai, đặc biệt là trong những năm tháng đầu đời.

 

Hình internet.
Hình internet.



Thật ra, thai 32 tuần nặng bao nhiêu kg?

Theo mức tiêu chuẩn thì thai nhi 32 tuần phải nặng 1,8kg và dài khoản 42,4cm.

Thai nhi 32 tuần như quả bí ngô vàng

Da của bé lúc này cũng đã hết nhăn nheo vì xuất hiện lớp mỡ tích dưới da ngày càng nhiều.

Hệ thống thần kinh, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết của bé vẫn tiếp tục hoàn thiện để chuẩn bị cho sự ra đời sắp tới.

Trong tuần này xương sọ của bé chưa chụm vào, có thể dịch chuyển và hơi chồng lên nhau. Tình trạng này sẽ duy trì cho đến khi bé chào đời để thuận tiện cho việc chui qua đường sinh.

Lớp lông tơ trên cơ thể bé lúc này bắt đầu rụng dần. Ngược lại móng và tóc của bé lại dần cứng cáp hơn.

Để bé có cân nặng chuẩn, tuần thứ 32 mẹ nên ăn gì?

Để bé đạt được cân nặng chuẩn trong tuần thứ 32 mẹ cần cung cấp đủ dưỡng chất cho bé. Tuy nhiên nếu bé có cân nặng ít hơn mốc này mẹ cũng đừng quá lo lắng nhé. Tuần thứ 32 là lúc bé có thể đạt cân nặng nhanh chóng hơn bất cứ thời điểm nào trong thai kỳ.

Để giúp bé đạt được cân nặng này, mẹ cần bảo đảm đầy đủ các dưỡng chất dưới đây trong thực đơn của mình.

- Chất đạm: Chất đạm cần thiết để xây dựng các tế bào cho bé. Thực phẩm giàu chất đạm gồm: thịt, cá, trứng, sữa và các món ăn được chế biến từ đậu nành, ngũ cốc…

Thực phẩm giàu đạm

- Đường: Mẹ không nên bổ sung đường trực tiếp vì có thể gây ra chứng tiểu đường thai kỳ. Mà thay vào đó mẹ nên bổ sung lượng đường cần thiết thông qua các loại thực phẩm như trái cây vị ngọt, cà rốt, sữa, ngũ cốc, mật ong…

- Chất béo: Nhiều mẹ lo sợ chất béo sẽ gây béo phì thai kỳ. Nhưng đây là một dưỡng chất quan trọng đối với sự hình thành và phát triển cơ thể bé, mẹ tuyệt đối không nên bỏ qua. Chất béo còn cung cấp năng lượng và giúp cơ thể mẹ hấp thu dễ dàng một số chất như vitamin A,D, E và K.

Tuy vậy mẹ chỉ nên bổ sung các chất béo có nguồn gốc thực vật, tránh các chất béo có nguồn gốc thực vật để tránh nguy cơ bị mắc các chứng như cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, béo phì.

- Chất khoáng: Hai chất khoáng quan trọng cho mọi thời điểm trong thai kỳ là sắt và canxi. Canxi không chỉ giúp bé phát triển hệ xương mà còn củng cố hệ xương cho mẹ. Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc tạo máu.

Thực phẩm giàu chất xơ

- Các loại vitamin A, B, C, D, E…: Các loại vitamin này có nhiều trong các loại trái cây, rau củ, nhất là những loại hoa quả có màu đậm. Bằng cách bổ sung nhóm thực phẩm này mẹ cũng tránh được các bệnh về đường tiêu hóa trong 3 tháng cuối thai kỳ.

- Cuối cùng mẹ cũng cần uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo các hoạt động trao đổi chất được diễn ra thuận lợi, cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé phát triển nhé.

Hy vọng với những thông tin mà Phụ Nữ News chia sẻ trên đây, có thể giúp các mẹ biết được, thai 32 tuần nặng bao nhiêu kg. Chúc mẹ có một thai kì khỏe mạnh.

Lục Anh (phununews)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.