Mẹ nấu chín trái cây rồi cho con ăn, nhận lại kết quả bất ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẹ hãy thử nấu chín 5 loại trái cây dưới đây rồi cho con dùng thử nhé, sẽ thật kì diệu đó.

Dưới đây là một số loại quả có tác dụng tuyệt vời cho sự phát triển của trẻ khi được nấu chín:

Táo

Khi được nấu chín, hợp chất pectin có trong táo giúp chống lại vi khuẩn và độc tố trong cơ thể. Nhóm pectin thô có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, làm mềm phân, giảm sự tích nước và ngăn ngừa bệnh tiêu chảy.

 



Mẹ có thể bổ táo thành từng miếng nhỏ khoảng 1-2cm, cho vào nồi có lượng nước vừa đủ và đun sôi trong vòng 10 phút. Sau đó, mẹ dùng máy xay sinh tố để trẻ ăn dễ dàng và ngon miệng hơn.

Cam

Hỗn hợp cam và muối khi được nấu chín có tác dụng trị ho, ngăn đờm rất tốt cho trẻ nhỏ.

Ngoài ra, mẹ nên vắt lấy nước cam, cho thêm chút muối (không quá mặn) và đun nhỏ lửa trong vòng 15 phút. Sử dụng cách này cho con, vừa bổ sung dinh dưỡng vừa ngăn ngừa viêm họng và trị ho hiệu quả cho bé.



Lê là loại trái cây tươi giàu giá trị dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin cho sức khỏe. Đặc biệt khi được nấu chín hoặc hấp cùng đường phèn, hỗn hợp có tác dụng điều trị ho khan, ho có đờm hay đau rát cổ họng.

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin C, mặc dù dễ dàng bị chuyển hóa trong quá trình nấu ăn nhưng chất lycopen có trong cà chua giúp chống oxy hóa mạnh có giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều các loại quả khác.


 



Mẹ có thể làm sốt cà chua hoặc món trứng cà chua, vừa đơn giản dễ làm lại giúp con ngon miệng và được bổ sung dưỡng chất đầy đủ.

Táo tàu

Táo tàu khi được nấu chín có lượng protein, vitamin B, vitamin C rất cao. Nó được ví như “thần dược tự nhiên" tốt cho sức khỏe, hỗ trợ tăng trưởng và ngăn ngừa dị ứng cho trẻ.

Táo tàu cũng rất giàu canxi và sắt, có tác dụng không nhỏ cho sự tăng trưởng và phát triển chiều cao của em bé. Mẹ nên thêm táo tàu vào danh sách các món ăn để giúp con khỏe mạnh, lớn nhanh.

Theo Khampha

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.