4 cách đơn giản làm nguôi cơn khóc của trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Có rất nhiều lý do khác nhau để trẻ khóc và đây là những cách các bậc cha mẹ có thể làm để khiến chúng nguôi ngoai, bớt la khóc hơn.

 



1. Trước tiên xem nguyên nhân, điều gì khiến chúng khóc

 



Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ khóc đột ngột có thể kể đến như trẻ có đói không, thèm sữa, muốn uống nước hay không hay là tả ướt, chúng sợ hay đòi một thứ hay làm điều gì đó. Nếu trẻ khóc vì mọc răng, có thể đưa trẻ đến nha sĩ để hạn chế cơn đau nhức của nó...

2. Pha trò giải trí


 


Khi trẻ khóc lạ, bạn có thể nhanh chóng pha các trò hài hước cho trẻ như gương mặt lạ, cười, đi dạo quanh nhà, ngắm động vật hay cho chúng tiếp xúc với những con búp bê...hoặc thậm chí cho chúng xem một đoạn video hài hước nào đó trên ipad. Sự vui tươi, hóm hỉnh, độc đáo sẽ khiến trẻ tập trung, chuyển đổi tâm trạng và sẽ dừng khóc nhanh chóng.

3. Cho trẻ tiếp xúc và nghe tiếng ồn trắng

 


Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho hay các âm thanh tiếng ồn trắng như tiếng quạt quay, máy hút bụi, mấy sấy, máy lạnh...là một trong những âm thanh hữu hiệu giúp trẻ chú ý nhiều hơn, bình tĩnh hơn và bớt cảm giác khóc.

4. Đung đưa theo nhịp điệu

Bạn có thể ẳm trẻ vào lòng, đung đưa qua đung đưa lại hoặc đi dạo một vòng nào đó để trẻ cảm thấy dịu êm, bớt cơn khóc và nếu về lâu chúng sẽ ngủ yên giấc luôn đó. Nếu các mẹ bật thêm một bản nhạc du dương, giai điệu êm ái vừa đung đưa chúng thì càng tuyệt.

Theo phunu

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.