5 triệu trẻ em được bổ sung vitamin A

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 23-5, Viện Dinh dưỡng quốc gia, Bộ Y tế cho biết, trong Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2017 (từ ngày 1 đến 2-6), gần 5 triệu trẻ em từ 6 - 36 tháng tuổi và khoảng 500.000 bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng sẽ được uống bổ sung viên nang vitamin A.
 

5 triệu trẻ em được bổ sung vitamin A.
5 triệu trẻ em được bổ sung vitamin A.

Đến nay, Viện Dinh dưỡng quốc gia đã cấp hơn 7,6 triệu liều viên nang vitamin A cho 63 tỉnh, thành phố trong cả nước để phục vụ triển khai Ngày vi chất dinh dưỡng năm nay.

PGS-TS Lê Danh Tuyên-Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, cả nước có 13% trẻ dưới 5 tuổi thiếu vitamin A, tỷ lệ này tại một số tỉnh miền núi là hơn 16%. Trong khi đó, vitamin A rất cần thiết cho cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của thị giác, nếu thiếu sẽ gây bệnh quáng gà, khô mắt, loét giác mạc. Ngoài ra, người thiếu vitamin A dễ bị mẫn cảm với các chất gây ung thư.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.