Làm sáng da bằng hỗn hợp cà phê và bột yến mạch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến một công thức từ cà phê với bột yến mạch giúp làn da của bạn trông sáng hơn.
 
Thành phần
2 muỗng canh bột yến mạch
Nửa muỗng canh bột cà phê
1 muỗng canh mật ong
Một ít sữa
Các bước thực hiện
Đầu tiên, lấy một cái bát sạch và thêm bột yến mạch vào đó.
Sau đó, cho thêm mật ong, sữa và bột cà phê vào rồi trộn đều.
Làm sạch khuôn mặt của bạn trước khi áp dụng hỗn hợp này.
Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và dùng các đầu ngón tay chà lên mặt theo chuyển động tròn trong 2 đến 3 phút.
Sau đó, để yên thêm 5 đến 10 phút rồi cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi lau khô.
Điều này đảm bảo làn da của bạn được ngậm nước tốt hơn, tẩy sạch tế bào da chết. Để có kết quả tốt nhất, hãy làm điều này ít nhất một lần một tuần.
Lợi ích của các thành phần
Bột yến mạch: Đây là chất tẩy tế bào chết tự nhiên tốt nhất giúp làm sáng da, đẩy lùi tình trạng oxy hóa trên da và cũng giúp chống viêm, làm ẩm, làm dịu da.
Cà phê: Bột cà phê có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm bao gồm các nếp nhăn và các đốm đen. Ngoài ra, bột cà phê có thể điều trị mụn trứng cá vì có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn.
Mật ong: Nó giúp giữ cho làn da mềm mại và ngậm nước. Mật ong còn giúp trẻ hóa làn da vì có chứa chất chống oxy hóa. Nó cũng có đặc tính chống viêm giúp điều trị mụn, phát ban hoặc các vấn đề về da khác.
Sữa: Sữa có chứa axit lactic giúp loại bỏ các tế bào da chết và phục hồi các tế bào da mới. Bạn cũng có thể thoa sữa lên mặt hàng ngày để làm cho làn da mềm mại hơn.
Rạng Đông(TGTT/Theo Thehealthsite)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.