3 thói quen dùng kem dưỡng ẩm sai bét mà chị em vẫn làm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mùa đông lạnh, hanh khô nên việc bảo vệ da tay vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, phái đẹp thường mắc những lỗi phổ biến khi sử dụng kem dưỡng da tay. Vậy dùng thế nào mới hiệu quả và an toàn?

Những sai lầm cần tránh khi dung kem dưỡng da tay

Sai lầm 1. Thoa kem dưỡng lên lưng bàn tay

Rất nhiều chị em có thói quen cho kem dưỡng lên một lưng bàn tay, sau đó lại dùng lưng bàn tay còn lại “chà xát” với tay kia. Cách làm này là không khoa học. Bạn nên cho một lượng kem vừa đủ vào lòng bàn tay, sau đó “ốp” lòng bàn tay kia và mát xa lẫn nhau sao cho kem dưỡng thấm đều cả hai bàn tay.

Khi hai lòng bàn tay được mát xa nóng lên, làn da mới hấp thu tốt và đạt hiệu quả dưỡng ẩm. Còn phần da ở lưng bàn tay thường dày và thô ráp hơn, nếu không được “tăng nhiệt” mà trực tiếp bôi kem lên thì chỉ lãng phí.


 

 



Sai lầm 2. Không rửa tay trước khi dùng kem dưỡng

Tay chúng ta mỗi ngày tiếp xúc rất nhiều thứ, không ngoại trừ bụi bẩn, vi khuẩn. Nếu không rửa tay mà trực tiếp thoa kem dưỡng không những không đạt hiệu quả làm ẩm da tay mà còn khiến vi khuẩn có điều kiện sinh sôi nhiều hơn.

Sai lầm 3. Cả nhà dùng chung một sản phẩm


Người ở độ tuổi và thể chất khác nhau sẽ có làn da không giống nhau. Vì vậy nếu cả nhà đều dùng một nhãn hiệu kem dưỡng da tay rất có thể hiệu quả không đồng đều, thậm chí còn có thể gây dị ứng cho một số người.

 

 




Sai lầm 4. Sử dụng sữa rửa mặt để dưỡng da tay


Nhiều người vì tiết kiệm hoặc thiếu hiểu biết mà lấy sữa rửa mặt để dưỡng da tay. Thực tế, mỗi sản phẩm đều được nghiên cứu, chế tạo theo từng vị trí da khác nhau. Nếu bạn dùng không đúng đối tượng sẽ không có hiệu quả tốt.

Dùng kem dưỡng da tay trong mùa đông một cách khoa học

Chú ý thời gian sử dụng

Tốt nhất bạn nên bôi kem dưỡng da tay trước khi đi ra ngoài. Bởi vì lúc này kem dưỡng ngoài tác dụng giữ ẩm cho da tay mà còn đạt hiệu quả chống nắng ở một mức độ nhất định. Ngoài ra, sau những lần rửa tay, để tránh mất nước cho da thì bạn cũng nên bôi kem dưỡng, đặc biệt là những phần nứt nẻ, thô ráp.


 

 

Buổi tối trước khi ngủ, bạn cũng có thể thoa kem dưỡng và mát xa hai bàn tay. Như vậy sáng hôm sau khi thức dậy, bạn vẫn cảm nhận được làn da mềm mại, dễ chịu.

Lượng kem dưỡng cho mỗi lần thoa phải thích hợp


Đây là vấn đề hầu như ít người hiểu rõ. Thực tế thì kem dưỡng da tay không nên thoa quá dày để tránh tình trạng tay bị nhờn dính. Lượng dùng vẫn do mỗi người tự cảm nhận, chỉ cần đừng quá lạm dụng vừa gây lãng phí, vừa sinh ra cảm giác khó chịu, bất tiện cho đôi tay. Ngoài ra, bạn nên chú ý thoa đều ở mọi ngóc ngách của bàn tay để làn da đạt hiệu quả bảo vệ tối ưu.

Một ngày nên thoa kem dưỡng da tay mấy lần


Số lần sử dụng kem dưỡng không cố định, theo thời gian phổ biến đã nói ở trên thì ngoài ra, lúc nào bạn cảm thấy da tay khô, nứt nẻ đều có thể dùng thêm kem dưỡng để làn da luôn được giữ ẩm và khỏe mạnh.

Theo Em Đẹp

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.