7 thói quen cần duy trì để có dáng đẹp, eo thon

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngủ quá nhiều, uống nước trong lúc ăn làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể tích mỡ, tăng cân.

Ngừng uống nước trong lúc ăn

 

 



Chuyên gia dinh dưỡng Kimberly Snyder cho biết, uống nước trong khi ăn làm loãng lượng axit giúp tiêu hóa thức ăn trong dạ dày, từ đó khiến quá trình chuyển hóa bị chậm lại. Ngoài ra, thói quen còn có thể khiến bạn phải đối mặt với chứng khó tiêu, đầy hơi.

Chọn protein phù hợp để ăn trước khi đi ngủ

Theo chuyên gia dinh dưỡng Amy Lee, ăn đêm không hẳn là xấu. Chọn loại protein phù hợp cho khung giờ này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, tăng cường khả năng trao đổi chất cho ngày hôm sau. Một muỗng bột protein hoặc vài miếng ức gà nướng là gợi ý từ Amy. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các loại thực giàu protein nhưng có hàm lượng calo thấp, giúp kiểm soát cân nặng.

Chọn protein phù hợp cho bữa sáng

Các thực phẩm giàu protein như trứng, cá, các loại hạt, chuối... được khuyến khích ăn vào bữa sáng để cung cấp đủ năng lượng cho bạn bắt đầu ngày mới. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Missouri, Mỹ đã tiến hành một thí nghiệm và đưa ra kết luận rằng, bữa sáng có hàm lượng protein cao giúp cơ thể kiểm soát lượng đường và insulin trong máu tốt hơn so với bữa ăn sáng có hàm lượng protein thấp hoặc không có protein.

Kết hợp cả chất xơ và chất béo trong bữa sáng


 

 



Chất xơ có nhiều trong rau củ còn chất béo lành mạnh có nhiều trong cá hồi, các loại hạt, trái bơ. Tiêu thụ những món này vào bữa sáng giúp bạn no lâu hơn, từ đó có thể giảm dần khẩu phần ăn cho bữa trưa, bữa tối.
Advertisement

Sử dụng men vi sinh

Việc bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời, probiotic còn giúp ức chế sự hấp thụ chất béo.

Hạn chế ăn mặn

Thực phẩm mặn, có nhiều muối sẽ khiến cơ thể tích nước và làm tăng cân. Do đó, bạn cần kiểm soát lượng muối nạp vào cơ thế, tập dần thói quen ăn nhạt.

Ngừng "ngủ nướng"

 Bạn chỉ nên ngủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày. Ngủ quá nhiều khiến cơ thể uể oải, lười biếng, dễ tăng cân hơn. Khi ngủ, cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi, không tiêu thụ calo, các chất dinh dưỡng bạn nạp vào trước đó sẽ dần tích lũy thành mỡ.

Duk Sun (Theo Byrdie/ngoisao)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.