Những điều nên tránh để trở thành quý cô thanh lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Xách túi nhái, trang điểm quá đậm, cười to, nói lớn... không phải những điều một quý cô đích thực thường làm.
1. Mang đồ nhái: Bạn không nhất thiết phải tiêu tốn quá nhiều tiền cho những chiếc túi hàng hiệu xa xỉ. Nhưng không vì thế mà bạn nên mua một chiếc túi hàng nhái. 
Hàng nhái dù chất lượng tốt đến mấy vẫn rất dễ bị phát hiện. Vì vậy, nếu không muốn làm hỏng ấn tượng ngay từ ban đầu, hãy nói không với hàng nhái.
Thay vì thế, bạn nên chọn những món đồ có chất lượng và kiểu dáng đẹp mà không cần logo leng keng. Với các đồ phụ kiện và trang sức, bạn cũng nên làm tương tự.
2. Sai lầm về thời trang: Một quý cô thanh lịch sẽ không bao giờ mặc một chiếc áo len quá cỡ, hay chiếc quần soóc quá chật. Chọn đúng đồ phù hợp là cách nói lên phong cách của nàng.
Nàng cũng sẽ không bao giờ mặc quần baggy chỉ vì cảm giác thoải mái. Trang phục của nàng luôn có gu, và mỗi món đồ trong tủ của nàng đều được chọn theo kiểu dáng cơ thể.
3. Dáng vẻ nặng nề: Dáng điệu duyên dáng là quy tắc quan trọng của một quý cô thanh lịch. Phong thái tao nhã không phải quá khó rèn luyện. Bạn có thể thường xuyên tập thể dục để làm săn chắc cơ lưng, vai và chấn chỉnh dáng.
4. Không chăm chút bản thân: Một quý cô thanh lịch thường yêu thể thao, có chế độ ăn uống lành mạnh, chú ý chăm sóc da và luôn tham khảo ý kiến các nhà chuyên môn nếu cần. Điều này có nghĩa là nàng luôn có thân hình cân đối, tóc và móng tay đều khoẻ.
5. Trang điểm quá đậm: Nếu một cô gái chú tâm đến việc dưỡng da, da của nàng hẳn sẽ rất đẹp. Nàng biết chính xác điều gì sẽ khiến khuôn mặt mình nổi bật để trang điểm một cách phù hợp. Nàng luôn toả sáng, xinh đẹp mà không cần đến cả tấn phấn son.
6. Quá om sòm: Một quý cô thực sự sẽ biết cách kiểm soát nỗi lo âu của mình. Nàng sẽ không bao giờ giật tóc, rung đùi, hoặc để bất kỳ hành vi khó chịu nào huỷ hoại hình ảnh bản thân. Nàng sẽ cần đến thời gian để thu xếp mọi chuyện.
7. Thô lỗ và hay đưa chuyện: Đây không phải đặc điểm của một quý cô thanh lịch. Nàng cũng sẽ không dành thời gian quý giá của mình để nghe người khác rên rỉ và buôn chuyện.
8. Cười to, nói lớn: Kiểm soát âm lượng giọng nói là việc rất quan trọng. Cười lớn, la hét và có ngôn ngữ xúc phạm người khác là điều không chấp nhận được.
9. Cãi vã: Một quý cô thực sự luôn có quan điểm cá nhân, và nàng chắc chắn 100% về điều đó. Nàng không bao giờ áp đặt ý kiến lên bất cứ ai, hoặc tranh luận về lựa chọn của mình.

10. Vừa đi vừa ăn: Quy tắc ăn uống quy định phải luôn dùng dụng cụ ăn khi ngồi ở bàn ăn. Nếu bạn đói, nên tránh vừa đi vừa ăn. Hãy sắp xếp thời gian để ăn, hoặc ít nhất uống một ly cà phê.
11. Quá thật thà: Cởi mở với người lạ không phải đặc điểm của một quý cô. Nàng không chia sẻ chi tiết về đời tư, công việc, hoặc những suy nghĩ sâu kín với người lạ.
12. Đi giày cao gót màu trắng: Một đôi giày bít mũi màu trắng có thể kết hợp với váy cưới màu trắng hoặc một chiếc váy mùa hè màu trắng. Nếu không, bạn nên chọn tông màu be hoặc an toàn nhất là giày đen.
13. Đến muộn: Một quý cô sẽ biết rằng sẽ không chấp nhận nổi nếu đến muộn quá 15 phút cho cả một buổi hẹn đơn thần hay công việc. Nàng sẽ không đợi quá lâu vì nàng không muốn lãng phí thời gian của mình.
14. Để mở ô cho khô: Đây là một lỗi rất phổ biến. Hãy gập ô lại trước khi vào một toà nhà, lắc cho nước rớt bớt và treo lên cho khô. Bạn cũng có thể dùng máy làm khô nếu có. Đừng bao giờ để ô mở.
15. Nói "cơm muối" khi người khác hắt hơi: Điều này chỉ áp dụng với bạn bè thân thiết hoặc người trong gia đình. Ngoài ra, hãy lờ đi như thể bạn không để ý.
16. Không đi tất giấy: Theo quy tắc làm việc hiện đại, một phụ nữ nhất định phải đi tất giấy nếu mặc váy khi đến chỗ làm và các buổi gặp trang trọng, kể cả trong những ngày hè nóng nực.
17. Từ chối đồ ăn, thức uống khi chủ tiệc mời: Nếu chủ tiệc hỏi bạn muốn uống gì, hãy cảm ơn và đi kiếm một chiếc ly mà không cần phải giải thích dài dòng là mình không uống đồ có cồn.
18. Thả tóc khi khiêu vũ: Hãy nhớ cột tóc gọn gàng trước khi khiêu vũ, và không đi giày cao gót quá nhọn có thể làm bạn nhảy bị thương. Một quý cô thanh lịch luôn quan tâm đến sức khoẻ và sự an toàn của người khác.
19. Thổi đồ ăn cho nguội: Quý cô thanh lịch sẽ chờ cho đồ ăn nguội tự nhiên mà không thổi. Nàng sẽ dùng thìa để khuấy cho nhanh nguội.

20. Húp đến giọt súp cuối cùng: Để ăn thìa súp cuối cùng, bạn cần nghiêng bát nhẹ, để bát xa người phòng khi nước súp bắn tung toé, và tốt nhất là không nên ăn hết.
Thúy Nguyễn (Theo Bright Side/TTO)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.