8 nguyên tắc ăn uống giúp làn da không có nếp nhăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Uống 2 ly trà xanh mỗi ngày và tích cực bổ sung chất béo lành mạnh là cách giúp làn da luôn căng mọng.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt thay cho tinh bột

 Ăn ngũ cốc nguyên hạt thay cho tinh bột
 



Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm ít calories, giàu protein, chất xơ và vitamin, rất tốt cho sức khỏe, vóc dáng và làn da.

Tiêu thụ nhiều chất xơ


 

Các loại rau xanh, hoa quả hay các thực phẩm họ nhà đậu rất giàu chất xơ. Tiêu thụ chất xơ là cách điều chỉnh lượng đường trong máu hữu hiệu, chống lại quá trình glycation dẫn đến lão hóa sớm.


Tăng cường carnosine



Carnosine có nhiều trong trứng, thịt gia súc,gia cầm, cá... không chỉ giúp chống lão hóa mà còn có khả năng chống nguy cơ đái tháo đường type 2 và tăng cường hiệu suất tập thể dục.

Uống 2 tách trà xanh mỗi ngày


 

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, là thức uống hữu hiệu nhất để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, hạn chế nếp nhăn, hạn chế hình thành đốm nâu và giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời.

Thêm cà chua vào các món ăn

 


Cà chua có hàm lượng cao lycopene có tác dụng chống lại quá trình glycation. Loại quả này còn rất giàu dưỡng chất và vitamin, ngoài thêm vào các món ăn còn có thể dùng trực tiếp để làm đẹp da.

Bổ sung chất béo lành mạnh


 

Chất béo lành mạnh rất cần thiết để làn da có được độ căng mọng. Chất béo lành mạnh có nhiều trong quả bơ, cá thu, các loại hạt, các loại đậu, bí đỏ và rau lá xanh.

Ăn hoa quả họ cam quýt


 

Hoa quả thuộc họ cam quýt có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp tăng cường liên kết collagen. Sự liên kết qua lại collagen giúp cho da săn chắc và giảm sự xuất hiện của đường chân chim và nếp nhăn.

Sử dụng gia vị thích hợp


 

Đường, muối là những 'kẻ thù' giấu mặt với làn da. Nên hạn chế sử dụng đường, muối khi chế biến thực phẩm. Thay vào đó, bạn nên dùng các loại gia vị tốt cho làn da như gừng, tỏi, nghệ, quế. Các gia vị này đều có khả năng ức chế sự sản sinh AGEs nhờ tính chống viêm, tăng cường miễn dịch và cân bằng đường trong máu

Theo Health/ngoisao

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.