Mẹo xóa vết nhăn trên mặt để trẻ mãi không già

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo thời gian, làn da của bạn sẽ xuất hiện những vết nhăn. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có một làn da khỏe đẹp, căng mịn như tuổi đôi mươi.

Mặt nạ chanh, mật ong chống lão hóa. Để làm mặt nạ này, bạn cần 1 quả chanh tươi, 2-3 thìa mật ong. Cắt quả chanh ra và bóp nước từ quả chanh vào mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên mặt. Chờ một vài phút, cho đến khi bạn cảm giác nước trên mặt mình đã khô lại. Sau đó, rửa sạch mặt với nước sạch. Mỗi tuần, hãy dùng mặt nạ này một lần. Da bạn sẽ căng mịn lên trông thấy, các nếp nhăn sẽ chậm xuất hiện hơn hẳn.

Mặt nạ cà rốt, mật ong. Rửa và cắt nhỏ 1 củ cà rốt, cho vào máy xay sinh tố và lấy nước ép. Sau đó, trộn đều nước ép này với 2 thìa mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên mặt. Để nguyên 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Mỗi tuần hãy dùng mặt nạ này 2 lần, da sẽ khỏe, sáng và đầy sức sống. Mặt nạ này giúp ngăn sự lão hóa và sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Mặt nạ yến mạch. Bạn cần bột yến mạch, mật ong, sốt táo, và nước hoa hồng. Cho 2 muỗng sốt táo với 1 thìa mật ong vào một bát. Dùng lò vi sóng làm nóng bát đựng hỗn hợp, cho tới khi mật ong tan ra thì lấy ra. Sau đó, thêm 2 thìa bột yến mạch, trộn đều các thành phần lại với nhau. Cuối cùng, nhỏ 2-3 giọt nước hoa hồng, trộn đều. Đợi sau khi mặt nạ nguội hẳn, hãy bôi lên cổ và mặt. Đợi sau 15 phút, rửa lại với nước lạnh, bạn thấy da mềm mại, mịn màng trông thấy.

Mặt nạ bột nghệ, bột mì. Để làm mặt nạ này, bạn cần 1/2 thìa bột mì, 1/2 thìa bột nghệ, sữa tươi (tùy thuộc vào độ đặc của hỗn hợp mà bạn dùng nhiều hay ít sữa). Trộn hết các thành phần lại với nhau. Dùng cọ quét đều hỗn hợp này lên mặt. Để nguyên 30 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Sau một thời gian dùng, bạn sẽ thấy da sáng hơn, nếp nhăn mờ đi trông thấy. Làn da khỏe mạnh hồng hào, tràn đầy sức sống.

Dầu oliu, vitamin E, vaseline. Để làm kem dưỡng này, bạn cần: 10ml dầu oliu, 3 viên vitamin E, 3g vaseline. Cho tất cả các thành phần trên vào trong 1 bát, trộn đều lên. Dùng bình điều nhiệt làm nóng bát đựng hỗn hợp. Sau đó, bạn hãy làm nguội bát. Đổ hỗn hợp ra một bát mới hoặc cho vào lọ. Bôi kem lên cổ hoặc ngực trước khi đi ngủ mỗi tối. Sau 2 tháng, làn da ở vùng cổ và ngực sẽ mịn màng và sáng lên trông thấy. Da đàn hồi và khỏe hơn hẳn.

Dùng Vaseline thay kem dưỡng đêm. Thoa một lớp Vaseline mỏng lên mặt và cổ trước khi đi ngủ. Rửa mặt bằng nước ấm vào buổi sáng. Lặp lại hằng ngày cho tới khi bạn thấy nếp nhăn mờ đi.Vaseline sẽ bổ sung độ ẩm cho da của bạn và sau một thời gian dài, nếp nhăn sẽ mờ đi trông thấy.

Ăn Socola đen. Socola đen chứa chất chống oxy hóa. Vậy nên, ăn socola đen vào buổi sáng sẽ giúp bạn loại độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó, làn da của bạn sẽ sáng và khỏe mạnh hơn, các nếp nhăn sẽ ít xuất hiện hơn hẳn.

Nguyễn Trang/VOV
Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.