5 cách chăm sóc da với cà rốt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cà rốt chứa đầy chất chống oxy hóa, beta-carotene, khoáng chất và các vitamin khác rất tốt cho da của bạn.

Cà rốt có vitamin C và chất chống oxy hóa giúp giữ cho làn da trắng sáng. Cách dùng: trộn một ít cà rốt với mật ong rồi thoa nó lên mặt. Để nó trong 15 phút và sau đó rửa sạch và vỗ khô. Làm điều này hai lần một tuần để có kết quả tốt hơn.

 

Xử lý da khô: Nếu bạn có làn da khô, thì mặt nạ cà rốt dưa chuột đơn giản này có thể giúp chữa bệnh. Điều này cũng có thể được sử dụng như một mặt nạ chống lão hóa. Thành phần: 2-3 muỗng canh nước ép cà rốt, 1 muỗng canh dưa chuột xay nhuyễn, 1 muỗng canh kem chua.

Trộn tất cả các thành phần với nhau và thoa hỗn hợp này lên cổ và mặt rồi để trên 15 phút. Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm. Mặt nạ này sẽ làm cho làn da của bạn trở nên mịn màng và giữ ẩm, do đó ngăn ngừa da khô.

Da nhờn: Mặt nạ này giúp giữ cho làn da mịn màng và sạch sẽ, sạch mụn trứng cá. Mặt nạ này sẽ giúp bạn thoát khỏi dầu dư thừa từ khuôn mặt. Thành phần: 3 muỗng canh nước ép cà rốt, 1 muỗng canh sữa bơ, 2 muỗng canh bột mì, 1 muỗng canh nước chanh.

Cách sử dụng: Trộn tất cả các thành phần trên để làm mặt nạ và đắp trên mặt và cổ. Rửa sạch sau 30 phút với nước ấm và lau khô. Mặt nạ này lý tưởng cho da nhờn cũng sẽ làm cho làn da của bạn trông trẻ hơn.

Giúp loại bỏ tế bào chết: Mặt nạ này sẽ tẩy tế bào da chết và giúp làm cho da sáng hơn. Thành phần: 1 muỗng canh nước ép cà rốt, 1 muỗng canh lòng trứng trắng, 1 muỗng canh sữa chua.

Cách sử dụng: Trộn tất cả các thành phần trên và thoa lên mặt và cổ. Để lại ít nhất 20 phút và rửa bằng nước ấm. Mặt nạ này giúp có làn da sáng tự nhiên. Hãy thử phương pháp này ít nhất hai lần một tuần.

Mặt nạ này sẽ giúp bạn giảm thiểu nhược điểm của da nếu được sử dụng thường xuyên. Thành phần: 2 củ cà rốt bóc vỏ, luộc và nghiền nát, 1 muỗng cà phê nước chanh, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê dầu ô liu.

Cách sử dụng: Trộn tất cả các thành phần trên để tạo thành bột nhão. Đắp trên mặt và cổ rồi giữ nó trong khoảng 30 phút. Rửa sạch trong nước ấm và vỗ nhẹ. Nên tránh dầu oliu nếu da của bạn có dầu.

Hải Yến/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.