6 việc làm nhỏ mỗi ngày mang lại hiệu quả giảm cân không ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Uống một ly nước lọc ấm ngay sau khi thức dậy và ngồi thiền trước khi đi ngủ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân.

Uống một cốc nước ngay khi vừa thức dậy

Uống một ly nước lọc ấm khi vừa thức dậy giúp thanh lọc cơ thể, đánh thức các cơ quan, đồng thời giúp bạn thấy no bụng hơn, giảm cảm giác thèm ăn trong suốt cả ngày.

Mở cửa sổ

Hít thở không khí trong lành vào buổi sáng sớm giúp đầu óc thư thái, tăng cường năng lượng, giảm stress. Căng thẳng, lo âu là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân.

Thực hiện vài động tác kéo giãn

Sau khi mở cửa sổ, hãy thực hiện vài động tác kéo giãn toàn thân để làm nóng cơ thể, khởi động cho ngày mới. Vận động nhẹ nhàng mỗi ngày cũng là cách giúp giảm cân hiệu quả.
Ăn rau trước khi ăn thịt
Trong mỗi bữa ăn, hãy ăn rau trước rồi mới ăn thịt. Rau xanh giúp bạn no lâu hơn, nhờ đó, hạn chế khẩu phần ăn các loại thực phẩm khác. 
Ăn bữa phụ lành mạnh vào buổi chiều
Ăn một quả chuối, uống một cốc nước cam hay ăn một phần sữa chua Hy Lạp với quả mọng vào bữa xế chiều sẽ giúp bạn ăn ít hơn vào buổi tối. 
Ngồi thiền trước khi đi ngủ
Ngồi thiền 10 phút trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ sâu giấc hơn. Chất lượng giấc ngủ tốt không chỉ khiến cơ thể khỏe khoắn mà còn giúp tăng cường hệ trao đổi chất, giảm tích tụ mỡ thừa. 
Theo Prevention/ngoisao.net

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.