Chết khiếp sau... làm đẹp để đón Tết!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 25-1, Bệnh viện Trưng Vương (TP. HCM) cho hay vừa phẫu thuật chỉnh sửa nhiều trường hợp bị biến chứng nặng sau khi làm đẹp.
Một phụ nữ bị biến chứng sau phẫu thuật làm đẹp núm đồng tiền
Một phụ nữ bị biến chứng sau phẫu thuật làm đẹp núm đồng tiền
Mới đây, chị Y. N. tới Bệnh viện Trưng Vương trong tình trạng sống mũi bị thủng, sung tấy, nhiễm trùng nặng. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mũi và lấy miếng silicon độn ra ngoài, đồng thời xử trí viêm nhiễm, tạo hình lại mũi cho bệnh nhân.
Trước đó, chị N. nâng mũi ở một spa trên địa bàn thành phố với chi phí rẻ. Chỉ ít ngày sau, chị N. thấy đau, sưng tấy ở mũi và bị miếng silicon đâm thủng, nhiễm trùng với chi phí điều trị tăng gấp hàng vài chục lần so với ban đầu.
Hai nạn nhân kế tiếp là chị M.L và chị T.H, bị tai biến do làm lúm đồng tiền tại spa và tiệm làm tóc. Cả 2 đến Bệnh viện Trưng Vương trong tình trạng má bị sưng to. Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện trong má cả hai phụ nữ này bị nhiễm trùng nặng, ổ mủ tạo thành áp xe nên tiến hành phẫu thuật hút khối mủ ra ngoài.
Theo TS-BS Phạm Trịnh Quốc Khánh, Trưởng Khoa Bỏng-Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương, cuối năm, nhu cầu làm đẹp của chị em tăng cao. "Nhiều người cứ tin vào những lời quảng cáo làm đẹp với giá rẻ, thực hiện nhanh. Có người đã được đáp ứng nhu cầu khi có vẻ đẹp như mong muốn nhưng cũng có không ít trường hợp gặp biến chứng, do tới những nơi không có chức năng tạo hình thẩm mỹ"-BS Khánh thông tin.
Nguyễn Thạnh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.