7 cách giúp môi luôn căng mọng trong ngày lạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khô môi, nứt nẻ, đau rát là những vấn đề thường gặp trong mùa đông. Dù không nguy hiểm nhưng mang lại cảm giác khó chịu.
Dưới đây là những cách dưỡng môi hiệu quả, giúp căng bóng, mềm mịn chỉ sau một đêm. 
Tẩy da chết
Để đôi môi luôn căng mọng, không còn hiện tượng bong tróc thì việc nên làm đầu tiên chính là tẩy da chết. Bạn có thể tẩy da chết mỗi ngày cho môi bằng cách dùng bàn chải đánh răng mềm, xoay tròn nhẹ nhàng trên môi. 
Ngoài ra, cũng có thể áp dụng cách trộn dầu dừa, mật ong và đường nâu để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết cho môi. Bạn bôi hỗn hợp này lên môi, mát-xa trong khoảng một phút rồi rửa sạch lại với nước ấm, làm 2 lần mỗi tuần. 
Để đôi môi luôn căng mọng, không còn hiện tượng bong tróc thì việc nên làm đầu tiên chính là tẩy da chết.
Để đôi môi luôn căng mọng, không còn hiện tượng bong tróc thì việc nên làm đầu tiên chính là tẩy da chết.
Luôn mang theo son dưỡng
Hãy coi son dưỡng như một vật bất ly thân khi ra ngoài trong mùa đông. Son dưỡng sẽ giúp môi mềm, dễ bắt màu son và ngăn chặn những chất độc hại mà lớp son màu có thể để lại. 
Tuy nhiên, bạn cũng không nên dùng son dưỡng quá nhiều lần trong ngày. Chúng có thể khiến lớp da môi quá mềm, dễ nứt nẻ và phản tác dụng dưỡng ẩm vốn có. 
Đánh son lót trước khi dùng son màu
Sử dụng son dưỡng lót môi trước khi đánh son có màu rất cần thiết. Cách này giúp màu son của bạn lên mướt và mịn màng hơn. Đôi môi được dưỡng ẩm đầy đủ cũng giảm tình trạng khô, bong tróc mà vẫn giữ được màu son lâu trôi.
Dùng son màu có thành phần dưỡng
Loại son này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian trang điểm mà còn đảm bảo cho đôi môi luôn ẩm mượt. Dùng son màu nhiều dưỡng có thể bị trôi nhanh hơn son lì nhưng lại hạn chế được chì trong son, lâu ngày sẽ gây thâm môi.
Dùng son màu có nhiều dưỡng giúp môi luôn mềm mượt, không khô căng.
Dùng son màu có nhiều dưỡng giúp môi luôn mềm mượt, không khô căng.
Không liếm môi
Khi thấy môi khô, nhiều chị em có thói quen liếm môi. Họ cho rằng nước bọt sẽ giúp môi mềm hơn. Thực tế, cách làm này chỉ khiến môi của bạn nứt nẻ nặng hơn, thậm chí bật máu.
Trong nước bọt chứa enzyme, muối vô cơ, protein, amylase (một loại men tinh bột),... Khi liếm môi, bạn đã phủ một lớp hồ mỏng từ chất amylase, tiếp xúc với gió, độ ẩm thấp, nước trong dung dịch sẽ bay hơi, chỉ để lại chất này dính trên bề mặt. Chúng làm cho môi bị co lại, khô ráp hơn trước.
Uống đủ nước
Môi không chứa các tuyến tạo dầu như da, vì vậy có thể bị khô và nứt nẻ dễ dàng. Khô môi cũng là một trong những dấu hiệu cơ thể bị mất nước. Bạn nên uống 6-8 ly nước lọc mỗi ngày để cung cấp đủ độ ẩm cho da và môi. 
Dùng kem chống lão hóa quanh viền môi
Khi bước sang tuổi 25, da và môi bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa, không còn căng mọng như xưa. Vì vậy, để ngăn chặn tình trạng này, bạn nên sử dụng kem chống lão hóa cho vùng da quanh viền môi. Vùng da mắt và viền môi có độ mỏng và nhạy cảm tương đương nhau nên bạn có thể sử dụng cùng một loại kem dưỡng. 
Mỹ Mỹ (zing)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.