Saffron – "Vàng đỏ" làm đẹp của Iran chính thức phân phối ở Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bác sĩ Trần Châu Quyên - Viện Dinh Dưỡng Quốc gia Việt Nam chia sẻ, Saffron (nhụy nghệ tây) được mệnh danh là “vàng đỏ” bởi mức giá quá cao và có những công dụng hữu ích về mặt chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.
Hoa nghệ tây. (Nguồn: Saffron Việt Nam)
Hoa nghệ tây. (Nguồn: Saffron Việt Nam)
Tại buổi tọa đàm, giới thiệu sản phẩm Saffron (nhụy nghệ tây) - loại thảo dược đến từ Iran đã diễn ra sáng 16/12, tại Hà Nội, bác sỹ Quyên lưu ý, do đây là loại thảo dược đắt đỏ nên Saffron rất dễ bị làm giả bằng cách dùng hóa chất để nhuộm màu hoặc tạo mùi hương. 
Vì vậy, người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng khi mua Saffron, bởi nếu mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì rất dễ xảy ra hậu quả đáng tiếc.
Tại buổi tọa đàm, ông Shahram Salami - Bí thư thứ hai, phụ trách văn hóa thương mại Đại sứ quán Iran tại Việt Nam cho hay: "Saffron là niềm tự hào của người dân Iran, là 'vàng đỏ' của đất nước chúng tôi. Iran tự hào là thủ phủ của Saffron - cung cấp đến hơn 90% lượng Saffron xuất khẩu trên toàn thế giới và được công nhận là quốc gia có chất lượng Saffron hàng đầu."
"Sau thời gian tăng cường hợp tác về thương mại giữa hai nước, đây là lần đầu tiên Saffron được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Tôi rất hy vọng người người dân Việt Nam sẽ đón nhận và tin tưởng các sản phẩm này,” ông Shahram Salami bày tỏ.
Theo các chuyên gia, Saffron là loại thảo dược giúp da mịn màng, làm giảm sắc tố và các đốm đen, cải thiện lưu thông máu khiến làn da trở nên hồng hào và sáng hơn. 
Đồng thời, nó còn được sử dụng trong y học cổ truyền giúp tăng cường sức đề kháng…
Mỗi cây nghệ tây chỉ cho ra 3-4 hoa, mỗi hoa chỉ có 3 nhụy, nên 1 cây nghệ tây chỉ thu được 9-12 sợi nhụy. 
Nhụy hoa nghệ tây được thu hoạch từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, tách lấy nhụy và phơi khô. Sau khi khô, nhụy hoa co lại còn khoảng 1/3 so với hoa tươi. Để có 1kg nhụy hoa khô, gọi là saffron, người ta cần đến 200.000 bông hoa.
Cách sử dụng phổ biến nhất của nhụy hoa nghệ tây là pha trà uống trực tiếp, dùng làm gia vị chế biến món ăn, xay thành bột đắp mặt nạ… 
Theo các chuyên gia, dù Saffron rất tốt cho làn da và sức khỏe, tuy nhiên, không nên lạm dụng. Mỗi ngày chỉ nên dùng khoảng 5-10 sợi nhụy hoa phơi khô.
Thùy Giang (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.